คิงส์ตัน เทคโนโลยี ขึ้นแท่นท็อป 10 ผู้ซื้อชิปเซมิคอนดักเตอร์ของโลก

กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย – 21 กุมภาพันธ์ 2562 – คิงส์ตัน เทคโนโลยี หนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับโลก วันนี้ได้ประกาศสู่การเป็นผู้ซื้อชิปเซมิคอนดักเตอร์ที่อยู่ในรายชื่อ 10 อันดับแรก ของโลก ซึ่งอ้างอิงจาก Gartner, Inc. ข้อมูลนับตั้งแต่ปี 2550 โดยที่ Gartner ได้ศึกษาภาพรวมของตลาด เพื่อทำการเก็บข้อมูลทั้งหมดนี้ นับตั้งแต่การใช้จ่ายชิปทั้งหมด กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ออกมามากมาย ตั้งแต่ พีซี สมาร์ทโฟน ศูนย์ข้อมูล ไอโอที (Internet of Things) และแอพพลิเคชันอื่นๆ ซึ่งคิงส์ตันอยู่ในลำดับที่ 8 ด้วยรายได้ประมาณ 7.84 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2018 จากข้อมูลของ Gartner นี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของ คิงส์ตัน ในด้านของการเป็นซัพพลายเออร์ในแบบ third-party สำหรับผลิตภัณฑ์โมดูล DRAM เช่นเดียวกับผู้ผลิตชั้นนำในด้าน SSDs และโซลูชั่นหน่วยความจำอื่นๆ

Gartner กล่าวว่าการใช้จ่ายเกี่ยวกับชิปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถูกขับเคลื่อนจากการเติบโตของพีซีและสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะในช่วงสองปีที่ผ่านมา ราคาขายชิป DRAM สูงโดยเฉลี่ยคิดเป็น 46 เปอร์เซ็นต์ จากการใช้จ่ายชิปของผู้รับจ้างผลิต 10 อันดับแรก Gartner วิเคราะห์เพิ่มเติมว่าตลาดเหล่านี้กำลังอิ่มตัวและอาจชะลอตัวลงในอีกห้าปีข้างหน้า เนื่องจากความต้องการสมาร์ทโฟนที่ลดลงและสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน อย่างไรก็ตามในปีต่อๆ ไป โอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ จะมีเพิ่มเติมอีกมากมาย โดยเฉพาะในประเทศจีน – เช่นตลาด เซิร์ฟเวอร์คลาวด์ และ IoT

“แม้ว่าระบบและหน่วยความจำเซิร์ฟเวอร์จะยังคงเป็นรากฐานของความสำเร็จของคิงส์ตัน แต่จุดแข็งของเราในช่วง 10 ถึง 15 ปีที่ผ่านมา คือการสร้างความหลากหลาย ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและปรับให้เข้ากับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” คิงส์ตันกล่าว “เวลานี้เราเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของ SSD ในช่องทางนี้และได้จัดหาโซลูชั่นหน่วยความจำแบบฝังตัว มาเป็นเวลาร่วมทศวรรษแล้ว ในแอปพลิเคชันอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์อุปกรณ์การวินิจฉัยและระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน โซลูชั่นหน่วยความจำของ คิงส์ตันยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ด้วยผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องติดตามการออกกำลังกาย กริ่งประตูแบบวิดีโอและนาฬิกาสมาร์ทโฟน”

แผนภูมิจาก Gartner ต่อไปนี้ แสดงการใช้จ่ายเกี่ยวกับชิปของผู้รับจ้างผลิต 10 อันดับแรก

Top 10 Chip Buyers

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม, โปรดเข้าชมได้ที่ www.kingston.com

สามารถพบกับ Kingston ได้ที่:
Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

เกี่ยวกับ Kingston Technology
คิงส์ตัน เทคโนโลยี เป็นผู้นำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและเทคโนโลยีโซลูชั่น ด้วยสาขาเครือข่ายธุรกิจ และโรงงานผลิตที่มีมากมายทั่วโลก คิงส์ตัน จึงออกแบบผลิตภัณฑ์ ทดสอบและจัดจำหน่ายโซลูชั่นหน่วยความจำ DRAM, แฟลชและหน่วยความจำแบบฝัง ที่รวมอยู่ในผลิตภัณฑ์มากมาย รวมถึงแบรนด์เกมมิ่ง HyperX. คิงส์ตันมีสำนักงานขายและตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก รวมไปถึง สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, จีน, ยุโรป, ยุโรปตะวันออก, อินเดีย, ละติน อเมริกา, รัซเซียและไต้หวัน สำหรับข้อมูลอื่นเพิ่มเติม โปรดเข้าชมได้ที่ www.kingston.com

เกี่ยวกับ Kingston Technology

ตั้งแต่ข้อมูลขนาดใหญ่ ไปจนถึงแล็ปท็อปและพีซี รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ IoT เช่น เทคโนโลยีอัจฉริยะและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ได้ พร้อมทั้งการออกแบบและการผลิตตามสัญญา Kingston สามารถช่วยส่งมอบโซลูชันที่ใช้เพื่อการทำงาน การใช้ชีวิต หรือเพื่อความสนุกสนานได้ โดยผู้ผลิตพีซีหรือบริษัทคลาวด์โฮสติ้งรายใหญ่ที่สุดในโลก ต่างเชื่อมั่นในการผลิตจาก Kingston และแรงผลักดันของเราสามารถขับเคลื่อนโลกเทคโนโลยีให้เดินหน้าต่อไปได้ในทุกๆ วัน อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอยู่เสมอ เรียนรู้เพิ่มเติมว่า Kingston พร้อมอยู่ข้างคุณ ได้อย่างไร โปรดเยี่ยมชมที่ Kingston.com

สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ kingston.com

สามารถติดตาม Kingston ได้ที่:
Facebook: https://www.facebook.com/kingstonthailand/
YouTube: https://www.youtube.com/user/KingstonTechnologyTH

Kingston และโลโก้ Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Technology Corporation
IronKey เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Digital, Inc.
Kingston FURY และโลโก้ Kingston FURY เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Technology Corporation.
สงวนลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้าทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวประชาสัมพันธ์เก่า

กด Home | 2566 | 2565