Một doanh nhân chỉ vào một hình minh họa các biểu tượng và đồ thị kinh doanh với số 2022 nằm ở giữa

2022: Những dự đoán của chuyên gia công nghệ

2021 là một năm đầy thách thức của ngành công nghệ, nhưng cũng song hành cùng nhiều đổi mới, tác động đến mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta, từ công việc, giải trí đến cách chúng ta giao tiếp với nhau. Để hiểu rõ hơn về cách công nghệ sẽ phát triển như thế nào trong năm tới và tác động của những thay đổi này, chúng tôi đã mời đội ngũ chuyên gia chia sẻ những điều họ đúc kết, cũng như dự đoán của họ về các xu hướng công nghệ trong năm 2022.

Công nghệ đa chiều ở nơi làm việc và hơn thế nữa

Một người đàn ông đang đặt tay gõ bàn phím trên bàn, chiếc bàn được làm mờ, với hai hình ảnh giao diện đồ họa HUD sống động

Khắp nơi trên thế giới, đại dịch Covid-19 đã khiến chính phủ các nước phải áp dụng lệnh phong tỏa. Thực tại này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ tích hợp hiệu quả trong hoạt động của công sở. Ông Roland Broch (@rolandbroch) dự đoán rằng hội nghị truyền hình, vốn giờ đây đang là một nhu cầu cần thiết của các nhóm làm việc và cộng tác từ xa, sẽ có những bước phát triển đáng kể: "Màn hình to hơn. Trải nghiệm 3D đa chiều. Tiện lợi hơn".

Nhưng những trải nghiệm cải tiến này sẽ không chỉ giới hạn ở nơi làm việc – người tiêu dùng có thể chứng kiến thấy lợi ích của các công nghệ đa chiều trong những lần tiếp xúc với các nhãn hàng: Bà Elena Carstoiu (@elenacarstoiu) dự đoán: "Với những cải tiến về khả năng #phần cứng và tiến bộ #phần mềm đạt được trong lĩnh vực #AI & #Thực tế ảo, việc mang đến trải nghiệm đa chiều cho người tiêu dùng sẽ được các nhãn hiệu chú trọng sử dụng nhiều hơn.Tương tác với khách hàng chưa bao giờ "đậm chất công nghệ" đến thế".

Công nghệ ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta trong hai năm qua. Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, tính đến tháng 5/2021, 37% người trưởng thành ở Vương quốc Anh thực hiện ít nhất một phần công việc tại nhà. Dĩ nhiên điều này cũng đi kèm những rủi ro riêng, đặc biệt là rủi ro về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Bà Tara Taubman-Bassirian (@clarinette02) phát biểu: "Mọi người rất cần đến một môi trường làm việc từ xa an toàn, sử dụng các thiết bị gia đình, VPN và Internet vạn vật thống nhất. Tôi xin nhấn mạnh lại, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu an toàn là yếu tố cần thiết".

Ông Rafael Bloom (@rafibloom73) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt con người lên hàng đầu khi công nghệ ngày càng trở nên phổ biến: "Tôi hy vọng rằng công nghệ sẽ phát triển để giúp đỡ chúng ta, dù là hỗ trợ trực tiếp từ AI hay những điều đơn giản hơn, chẳng hạn như "chế độ lấy nét mới trên các thiết bị của Apple".

Phác thảo khuôn mặt AI với bảng mạch và dòng dữ liệu mã nhị phân trên nền màu xanh dương

Trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước đột phá trong những năm gần đây, cho phép ứng dụng trong một số bối cảnh lĩnh vực phức tạp hơn. Theo ông Rob May (@robmay70), AI có thể được ứng dụng trong lĩnh vực phát triển bền vững, sử dụng "các cảm biến tinh vi trên các phương tiện và cơ sở hạ tầng kết nối, điều này sẽ cho phép các thành phố của chúng ta trở nên ít tắc nghẽn hơn và đỡ ô nhiễm hơn". Dĩ nhiên, chúng ta cũng có thể thấy tác động của AI ở những khía cạnh bình thường khác trong cuộc sống hàng ngày: Ông David Clark dự đoán rằng "tăng cường trang bị #AI cho ô tô để hỗ trợ người lái và các thiết bị tại gia", trong khi cộng đồng Dutch Cloud Community (@dutchcloudcomm) có quan điểm khá thú vị khi nói rằng "tủ lạnh AI sẽ nhắc bạn: uống thêm chai bia nữa là bạn xỉn đó".

An ninh mạng nói riêng là một mối quan ngại ngày càng gia tăng trong năm vừa qua, với số lượng các vụ vi phạm dữ liệu được báo cáo đã vượt quá con số năm 2020 theo Trung tâm Nghiên cứu Ăn cắp Danh tính. Để chống lại mối đe dọa ngày càng lớn này, ông Nigel Tozer (@NigelTozer) dự đoán rằng AI "2022 chắc chắn xoay quanh #an ninh mạng", cũng như sự xuất hiện của "các Dịch vụ An ninh mạng".

Mặt khác, bà Ellie Hurst (@Advent_IM_Comms) nhấn mạnh rằng công nghệ an ninh mạng phải hỗ trợ người dùng: "Chúng ta biết rằng phần lớn các vụ xâm phạm xảy ra đều do yếu tố con người, vậy hãy hỗ trợ nhân viên thông qua công nghệ. Mặc dù vậy, điều gì cũng cần có sự cân đối, vì công nghệ xâm lấn có thể làm mọi người mất gắn kết và tiếp tay cho CNTT ngầm (shadow IT)". Ông Rafeal Bloom nói thêm: "#An ninh mạng nên đặt ưu tiên xoay quanh con người, quy trình và cách quản trị thích hợp, thay vì phụ thuộc vào công nghệ để có thuốc chữa bách bệnh".

Các sản phẩm bộ nhớ máy chủ và thiết bị lưu trữ cũng sẽ rất quan trọng trong việc hỗ trợ các công nghệ mới nổi trong năm 2022, từ AI, 5G đến an ninh mạng. Bà Kate Sukhanova (@ThisIsKateS) dự đoán "sẽ có nhiều tổ chức sử dụng #Đám mây hơn máy chủ vật lý & nhiều nhà cung cấp #VPN cho người tiêu dùng" trước những lo ngại ngày càng tăng về bảo mật dữ liệu và tội phạm mạng. Ông Bill Mew (@BillMew) bổ sung thêm: "Sẽ cần phải có sự dịch chuyển hướng tới lưu trữ được mã hoá, khi tội phạm mạng ngày càng lan rộng, không chỉ trên #đám mây mà là trên TẤT CẢ các thiết bị".

Các thách thức và xu hướng của năm 2022

các biểu tượng về năng lượng tái tạo, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường trong các bánh răng, được một bàn tay chạm vào như thể đang bấm nút

Các vấn đề về hậu cần và chuỗi cung ứng cũng sẽ là những thách thức to lớn cho ngành công nghệ trong năm tới. Ông Geoffrey Petit (@Kingston_GPetit) nói rằng: "Một trong những thách thức lớn nhất của năm 2022 có thể là tình trạng thiếu hụt linh kiện trên toàn cầu, dẫn đến trì hoãn những cải tiến mới cùng sự phát triển của cơ sở hạ tầng mới".

Mặc dù mô hình làm việc ở nhà đã trở nên phổ biến hơn, nhưng các tổ chức vẫn sẽ cần giải quyết các vấn đề phát sinh từ hình thức làm việc từ xa hay kết hợp: Bà Ellie Hurst cảnh báo: "Nhu cầu hiện hữu đối với mô hình làm việc từ xa đồng nghĩa với việc các tổ chức có thể gặp khó khăn nếu họ không được đào tạo và bố trí phù hợp, nên chúng ta không được nghĩ rằng mối nguy hiểm ở môi trường từ xa đã không còn nữa".

An ninh mạng sẽ tiếp tục là chủ đề nhiều người bàn tới trong năm 2022, khi các xu hướng công nghệ phản ánh nhận thức ngày càng cao về các mối đe dọa mạng. Ông Rob May dự đoán rằng xu hướng CNTT hàng đầu năm 2022 sẽ là "Kiến trúc Mạng lưới An ninh Mạng #CSMA. Tính toán Nâng cao Quyền riêng tư #PEC để bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu".

Tính bền vững trong công nghệ cũng sẽ là một chủ đề hay được thảo luận. Ông Roland Broch dự đoán rằng: "phần cứng bền vững, sử dụng tài nguyên hiệu quả, cùng lập trình theo hướng thân thiện với môi trường – đây sẽ là những xu hướng mới của năm 2022"; "lập trình theo hướng thân thiện với môi trường" là cách viết mã lập trình để tạo ra các thuật toán có mức tiêu thụ điện năng tối thiểu, cả về cấu trúc và hành vi. Khi thế giới ngày càng nhận thức rõ hơn về biến đổi khí hậu và rủi ro môi trường, sẽ rất thú vị khi nhìn thấy vai trò của đổi mới công nghệ trong việc cải thiện tính bền vững.

Đội ngũ ở Kingston Technology là những cố vấn đáng tin cậy, một công ty công nghệ hỗ trợ AI, An ninh mạng và các tiến bộ trong công nghệ. Kingston luôn sát cánh bên bạn. Dù bạn thuộc ngành nghề hay lĩnh vực nào, Kingston cũng tích cực hỗ trợ nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Dù năm 2022 có thể mở ra nhiều cơ hội cũng như những thách thức chưa lường trước cho các tổ chức, nhưng chúng tôi tự tin rằng các giải pháp của mình có thể hỗ trợ doanh nghiệp trên mọi bước đường công nghệ.

#KingstonIsWithYou #KingstonIronKey

hình ảnh nhìn từ trên cao nhìn xuống chiếc máy tính xách tay trên bàn làm việc tối với hình minh họa đường dây bảng mạch

Hỏi chuyên gia

Để lên kế hoạch cho giải pháp phù hợp, cần phải hiểu các yêu cầu của dự án và hệ thống. Hãy để các chuyên gia của Kingston hướng dẫn cho bạn.

Hỏi chuyên gia

Công cụ tìm sản phẩm Kingston

Việc tìm kiếm bộ nhớ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn chọn Kingston.
Với hơn 35 năm kinh nghiệm, Kingston có đầy đủ kiến thức và tài nguyên mà bạn cần để tự tin lựa chọn bộ nhớ.

Tìm kiếm theo Hệ thống/Thiết bị

Chỉ cần nhập tên thương hiệu và số model hoặc mã sản phẩm hệ thống máy tính hoặc thiết bị kỹ thuật số để tìm ra sản phẩm Kingston bạn cần.

Tìm theo Mã sản phẩm

Tìm kiếm theo mã sản phẩm Kingston, mã sản phẩm của nhà phân phối hoặc mã sản phẩm tương đương của nhà sản xuất.