ปลดปล่อยพลังแห่งความทรงจำ ผ่านการแข่งขันออกแบบหน้ากากอนามัย ของ 10 อันดับผู้เข้ารอบจากเอเชียแปซิฟิก

  • จำนวนผลงานร่วมเข้าประกวดกว่า 3,100 รายการ จากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเหล่าศิลปินกระตุ้นให้เกิดความคิดเชิงบวกผ่านการออกแบบหน้ากากอนามัย และแบ่งปันเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจ พร้อมภาพสะท้อนที่ผ่านมาในปี 2563
  • ร่วมโหวตออนไลน์ให้ผู้เข้ารอบสุดท้ายที่คุณชื่นชอบ เพื่อตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันได้แล้ววันนี้!

กรุงเทพฯ 27 มกราคม 2564–- Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก เดินหน้าต่อยอดวิสัยทัศน์ในการจัดเก็บความทรงจำ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ของการแข่งขันออกแบบหน้ากากอนามัย ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก Kingston x CSD APAC Mask Design Competition ที่จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “ในความทรงจำมีความแข็งแกร่ง” (There’s Strength in Memory)ซึ่งครั้งนี้ Kingston ได้ร่วมมือกับ CSD (China Surgical Dressings Center) แบรนด์หน้ากากอนามัยชั้นนำ เพื่อเชิญชวนผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์จากประเทศต่างๆ ในภูมิภาค มาร่วมปลดปล่อยพลังแห่งความทรงจำ โดยได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากนักออกแบบทั่วทุกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยผลงานที่ถูกส่งเข้าประกวดกว่า 3,100 รายการ และหนึ่งในผลงานที่ถูกคัดเลือกให้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายเป็นของ “วราภรณ์ มามี จากประเทศไทย ที่มาด้วยหัวข้อ ปลากัดไทย

ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดประกอบด้วยศิลปินแถวหน้า และนักออกแบบชั้นนำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มาจากศาสตร์หลายสาขาทั้งผลิตภัณฑ์ สิ่งทอ ทัศนศิลป์และสื่อมัลติมีเดีย ไปจนถึงนักวาดภาพประกอบ นักศึกษาด้านศิลปะและอาจารย์ ที่มาร่วมออกแบบผ่านผืนภาพที่ห่อหุ้มความทรงจำของพวกเขา พร้อมทั้งครอบคลุมไปถึงแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปฏิสัมพันธ์ของผู้คน หรือเหตุการณ์ในชีวิตที่น่าสนใจและน่าจดจำ รวมทั้งภาพสะท้อนต่างๆ ของปี 2563 โดยคณะกรรมการตัดสินยังค้นพบการออกแบบที่เกี่ยวเนื่องกับสายสัมพันธ์ของครอบครัว ความชื่นชมในธรรมชาติ และความทรงจำลึกซึ้งในวัยเด็กอีกด้วย อย่างเช่น ลิโล จง (Lilo Jong) จากประเทศมาเลเซีย ที่นำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นภายในครอบครัวของเธอมารังสรรค์ ในขณะที่ อู โบ ยี่ (Wu Bo Yi) จากประเทศไต้หวัน ค้นพบแรงบันดาลใจในการออกแบบจากขนมในวัยเด็ก หรือในทางกลับกัน ซึโยชิ อาร์ตแมน (Tsuyoshi Artman) ได้ออกแบบเพื่อแสดงถึงความงดงามของธรรมชาติ เพื่อเน้นความสำคัญของการหายใจ และแม้ว่าผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะมาจากภูมิหลังที่แตกต่าง แต่สิ่งหนึ่งที่รวมพวกเขาให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกันก็คือ ความพยายามที่พวกเขาใช้ในการกระตุ้นให้เกิดความคิดเชิงบวกในชีวิตของผู้คนทั่วภูมิภาค จึงทำให้กลายเป็นการปลดปล่อยพลังแห่งความทรงจำนั่นเอง

นายเควิน วู รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และพัฒนาธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Kingston กล่าวว่า
"ความทรงจำเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของผู้คน ซึ่ง Kingston พร้อมนำเสนอวิธีที่ดีที่สุดที่เป็นไปได้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเรา สามารถเก็บรักษาความทรงจำอันมีค่าของพวกเขาไว้ในผลิตภัณฑ์และกิจกรรมต่างๆ โดยการเป็นพันธมิตรกับ CSD เพื่อจัดการแข่งขันออกแบบหน้ากากอนามัย Kingston x CSD APAC ช่วยเติมเต็มเส้นทางในการนำพาลูกค้าของเราให้เข้าใกล้ความทรงจำอันมีค่าของพวกเขามากยิ่งขึ้น และเรารู้สึกประทับใจที่เห็นผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก สามารถค้นพบว่าในความทรงจำของพวกเขามีความแข็งแกร่ง และส่งผลให้การออกแบบไม่ได้มีเพียงอารมณ์ของความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังมาจากช่วงเวลาอันลำบากจากการเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ ในช่วงเวลาต่างๆ ของชีวิต โดยตลอดทั้งกิจกรรมนี้ เราสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงของชีวิตลูกค้า รวมทั้งอยู่ในช่วงเวลาที่สร้างแรงบันดาลใจได้อีกด้วย”

นายโจนาธาน ชาง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ CSD กล่าวว่า "ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา CSD ได้ให้นิยามใหม่สำหรับหน้ากากอนามัย ด้วยการผสมผสานองค์ประกอบของแฟชั่นเข้าไป ซึ่งน่าประทับใจมากที่เราได้พบการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้จากผู้เข้าแข่งขัน ที่ไม่เพียงพัฒนาหน้ากากอนามัย ให้กลายเป็นรูปลักษณ์เฉพาะตัวของบุคคล แต่ยังสร้างนิยามใหม่ให้ความทรงจำกลายเป็นแฟชั่น ผ่านการสะบัดพู่กันออกแบบ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Kingston เพื่อจัดการแข่งขันออกแบบในครั้งนี้ ได้ผลักดันขอบเขตพร้อมสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ ให้หน่วยความจำและหน้ากากอนามัย กลายเป็นศิลปะในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน"

การออกแบบหน้ากากอนามัย 10อันดับแรกที่ได้รับการคัดเลือก มาจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดกว่า 3,100 รายการ ซึ่งผลงานแต่ละ 5 รายการ ถูกตัดสินตามหลักเกณฑ์ 2 ข้อดังนี้ “การออกแบบผ่านสี 3 สี” ซึ่งสามารถแสดงออกถึงองค์ประกอบทางศิลปะได้อย่างงดงามภายใต้การใช้สี 3 สี และ “การออกแบบโดยไม่จำกัดจำนวนสี” ที่แสดงการใช้สีอย่างมีศิลปะ

ผู้เข้ารอบ “การออกแบบผ่านสี 3 สี” (เรียงจากซ้ายไปขวา)

Perfect Imperfections โดย Aljohn M. Matiasจากประเทศฟิลิปปินส์

ปลากัดไทย โดย วราภรณ์ มามี จากประเทศไทย

Lips & Water Chestnut โดยอู โบ ยี่ (Wu Bo Yi) จากประเทศไต้หวัน

Doodling Paper โดยNguyen Dang Binhจากประเทศเวียดนาม

Sparkling Lenses โดย Rishabh Rajจากประเทศอินเดีย

ผู้เข้ารอบ การออกแบบโดยไม่จำกัดจำนวนสี (เรียงจากซ้ายไปขวา)

Love Memories Forever โดย ลิโล จง (Lilo Jong) จากประเทศมาเลเซีย

Construct X Deconstruction โดยBrenca Sunจากประเทศไต้หวัน

Summer memories in the wonder garden โดย Hsu, Hsing-Chen จากประเทศไต้หวัน

Breath of Energy โดยซึโยชิ อาร์ตแมน (Tsuyoshi Artman)จากประเทศญี่ปุ่น

Monster Nation โดยYman.Sจากประเทศมาเลเซีย

วราภรณ์ มามี อาจารย์วิชาศิลปะและการออกแบบจากประเทศไทย หนึ่งในผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันออกแบบหน้ากากอนามัย ที่จัดขึ้นโดย Kingston และ CSD เพราะดิฉันคอยมองหาความท้าทายเพื่อพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งความทรงจำและประสบการณ์ต่างๆ ได้กลายมาเป็นแรงจูงใจและพื้นฐานให้กับผลงาน ที่ทำให้เรียนรู้และเติบโตขึ้นในฐานะศิลปิน โดยผลงานปลากัดไทยชิ้นนี้ ได้บ่งบอกความมุ่งมั่นและความพากเพียรบนเส้นทางศิลปิน ส่วนองค์ประกอบต่างๆ ได้สื่อถึงรากฐานของดิฉัน เช่นเดียวกับความกล้าที่จะว่ายสวนกระแส และทำงานเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ก็ได้ถูกรวมกันไว้ในงานออกแบบนี้เช่นกัน”

ร่วมลงคะแนนให้การออกแบบที่คุณชื่นชอบ และกำหนดว่าใครจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน! ผ่านการโหวตออนไลน์ได้แล้ววันนี้ ตั้งแต่ 27 มกราคม 2564- 7 กุมภาพันธ์ 2564 โดยสามารถติดตามรายชื่อผู้ชนะที่จะได้รับรางวัลขวัญใจมหาชน และรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://kings.tn/Mask_Design_Finalists

รับชมวิดีโอผู้เข้ารอบ 10 อันดับสุดท้ายบนช่องทางโซเชียลมีเดียของ Kingston ได้ ที่นี่ พร้อมแสดงความเห็นและแชร์วิดีโอ หรือโซเชียลมีเดียโพสต์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อลุ้นรับกล่องความทรงจำ(Memory Box)สุดพิเศษพร้อมหน้ากากจาก 10 ผู้เข้ารอบสุดท้าย!



เกี่ยวกับ Kingston Technology

ตั้งแต่ข้อมูลขนาดใหญ่ ไปจนถึงแล็ปท็อปและพีซี รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ IoT เช่น เทคโนโลยีอัจฉริยะและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ได้ พร้อมทั้งการออกแบบและการผลิตตามสัญญา Kingston สามารถช่วยส่งมอบโซลูชันที่ใช้เพื่อการทำงาน การใช้ชีวิต หรือเพื่อความสนุกสนานได้ โดยผู้ผลิตพีซีหรือบริษัทคลาวด์โฮสติ้งรายใหญ่ที่สุดในโลก ต่างเชื่อมั่นในการผลิตจาก Kingston และแรงผลักดันของเราสามารถขับเคลื่อนโลกเทคโนโลยีให้เดินหน้าต่อไปได้ในทุกๆ วัน อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอยู่เสมอ เรียนรู้เพิ่มเติมว่า Kingston พร้อมอยู่ข้างคุณ ได้อย่างไร โปรดเยี่ยมชมที่ Kingston.com

สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ kingston.com

สามารถติดตาม Kingston ได้ที่:
Facebook: https://www.facebook.com/kingstonthailand/
YouTube: https://www.youtube.com/user/KingstonTechnologyTH

Kingston และโลโก้ Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Technology Corporation
IronKey เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Digital, Inc.
Kingston FURY และโลโก้ Kingston FURY เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Technology Corporation.
สงวนลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้าทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวประชาสัมพันธ์เก่า

กด Home | 2023 | 2022