คิงส์ตัน เทคโนโลยี ขึ้นแท่นท็อป 10 ผู้ซื้อชิปเซมิคอนดักเตอร์ของโลก

กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย - 25 กรกฎาคม 2562 -  คิงส์ตัน เทคโนโลยี หนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับโลก วันนี้ได้ประกาศสู่การเป็นผู้ซื้อชิปเซมิคอนดักเตอร์ที่อยู่ในรายชื่อ 10 อันดับแรกของโลก ซึ่งอ้างอิงจาก  Gartner, Inc. โดยที่ Gartner ได้ศึกษาภาพรวมของตลาด เพื่อทำการเก็บข้อมูลทั้งหมดนี้ นับตั้งแต่การใช้จ่ายชิปทั้งหมด กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ออกมามากมาย ประกอบด้วย พีซี สมาร์ทโฟน ศูนย์ข้อมูล ไอโอที (Internet of Things) และแอพพลิเคชันอื่นๆ ซึ่งKingstonอยู่ในลำดับที่ 8 ด้วยรายได้ประมาณ 7.84 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี พศ. 2561 จากข้อมูลของ Gartner นี้

 

Kingston ไต่ขึ้นมาสู่ท็อป 10 เป็นครั้งแรกตั้งแต่ Gartner เริ่มต้นออกแบบ ทำการวิจัยภาพรวมส่วนแบ่งทางการตลาด (TAM) ในปี พศ. 2550 การเติบโตนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Kingston เป็นผู้ผลิตหน่วยความจำชั้นนำให้กับบรรดา OEM และ ODMs จำนวนมาก ซึ่งผลิตอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์และ Kingston ยังคงนำเสนอคุณค่าและบริการในตลาดกลุ่มนี้มาอย่างต่อเนื่อง ในปี พศ. 2561 Kingston ผลิตหน่วยความจำมากกว่า 14 ล้านล้านเมกะไบต์ ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งรวมถึง DRAM, SSD และโซลูชั่นแบบฝังตัว ด้วยปริมาณมหาศาลนี้ จึงเป็นส่วนที่สร้างความแข็งแกร่ง ตำแหน่งและมีความสำคัญในอุตสาหกรรม

 

Gartner ระบุว่าการใช้จ่ายเกี่ยวกับชิปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกิดจากแรงผลักดันจากการเติบโตของพีซีและสมาร์ทโฟน OEM ชั้นแนวหน้าที่อยู่ในโซนนี้มีมากกกว่าส่วนแบ่งการตลาดและกำลังซื้อชิปเพิ่มขึ้นตามผลลัพธ์ที่ปรากฏ Gartner คาดการณ์เพิ่มเติมว่าตลาดที่มีการเติบโตอื่นๆ จะจุดเป็นชนวนสู่ความต้องการในอนาคตเช่นเดียวกับธุรกิจใหม่ๆ ในประเทศจีน โดยมุ่งเน้นที่เซิร์ฟเวอร์คลาวด์และไปจบที่ Internet of Things (IoT) ที่จะเกิดขึ้นหลังจากปี พศ.2565 ด้วยกำลังซื้อของ Kingston ผู้ร่วมธุรกิจทั่วโลกและการผลิตสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตั้งอยู่ในจีนและภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิค Kingston อยู่ในตำแหน่งที่จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการเติบโตของสิ่งเหล่านี้

 

“แม้ว่าระบบและหน่วยความจำเซิร์ฟเวอร์จะยังคงเป็นรากฐานของความสำเร็จของKingston แต่จุดแข็งของเราในช่วง 10 ถึง 15 ปีที่ผ่านมา คือการสร้างความหลากหลาย ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและปรับให้เข้ากับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” Kingston กล่าว “เวลานี้เราเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของ SSD ในช่องทางนี้และได้จัดหาโซลูชั่นหน่วยความจำแบบฝังตัว มาเป็นเวลาร่วมทศวรรษแล้ว ในแอปพลิเคชั่นอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์อุปกรณ์การวินิจฉัยและระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน โซลูชั่นหน่วยความจำของ Kingston ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ด้วยผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องติดตามการออกกำลังกาย กริ่งประตูแบบวิดีโอและนาฬิกาสมาร์ท”

เป็นเวลากว่า 30 ปี ที่Kingston ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชั่นในการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นนวัตกรรมที่เพิ่มขีดความสามารถ วันนี้ Kingston ส่งออกไปยัง 125 ประเทศและมีพนักงานกว่า 3,500 คนทั่วโลก Kingston ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยการเพิ่มกำลังผลิตและประสิทธิภาพของระบบโดยรวม ร่วมกับโซลูชั่นสำหรับเซิร์ฟเวอร์ เดสก์ทอป และอุปกรณ์ IoT Kingston สร้างโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของผู้คนในทุกๆ วันและสนับสนุนพวกเขาได้ในทุกที่

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม, โปรดเข้าชมได้ที่ www.kingston.com

เกี่ยวกับ Kingston Technology

ตั้งแต่ข้อมูลขนาดใหญ่ ไปจนถึงแล็ปท็อปและพีซี รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ IoT เช่น เทคโนโลยีอัจฉริยะและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ได้ พร้อมทั้งการออกแบบและการผลิตตามสัญญา Kingston สามารถช่วยส่งมอบโซลูชันที่ใช้เพื่อการทำงาน การใช้ชีวิต หรือเพื่อความสนุกสนานได้ โดยผู้ผลิตพีซีหรือบริษัทคลาวด์โฮสติ้งรายใหญ่ที่สุดในโลก ต่างเชื่อมั่นในการผลิตจาก Kingston และแรงผลักดันของเราสามารถขับเคลื่อนโลกเทคโนโลยีให้เดินหน้าต่อไปได้ในทุกๆ วัน อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอยู่เสมอ เรียนรู้เพิ่มเติมว่า Kingston พร้อมอยู่ข้างคุณ ได้อย่างไร โปรดเยี่ยมชมที่ Kingston.com

สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ kingston.com

สามารถติดตาม Kingston ได้ที่:
Facebook: https://www.facebook.com/kingstonthailand/
YouTube: https://www.youtube.com/user/KingstonTechnologyTH

Kingston และโลโก้ Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Technology Corporation
IronKey เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Digital, Inc.
Kingston FURY และโลโก้ Kingston FURY เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Technology Corporation.
สงวนลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้าทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวประชาสัมพันธ์เก่า

กด Home | 2566 | 2565