Kingston เปิดตัวโซลูชันผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลรุ่นล่าสุดที่เข้ารหัสด้วยฮาร์ดแวร์ และไดรฟ์ USB อเนกประสงค์สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและระดับองค์กร


กรุงเทพฯ –
12 กรกฎาคม 2565 –Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแบบพกพาที่ดีที่สุด ประกาศเปิดตัวสองผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์แบบเข้ารหัส ได้แก่ IronKey Vault Privacy 80 External SSD (VP80ES) และ IronKey Vault Privacy 50 (VP50) ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้ระดับองค์กรและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ต้องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล นอกจากนี้ Kingston ยังได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ DataTraveler® ด้วยการเพิ่มแฟลชไดรฟ์ USB รุ่น DataTraveler® microDuo™ 3C (DTDUO3CG3) และ DataTraveler® Micro (DTMC3G2) ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปให้สามารถเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลสำคัญต่างๆ

ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลที่เข้ารหัสด้วยฮาร์ดแวร์ เพื่อความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูล

Kingston IronKey Vault Privacy 80 External SSD (VP80ES)นับเป็น SSD แบบภายนอกที่ไม่ขึ้นกับระบบปฏิบัติการ ซึ่งเป็นนวัตกรรมแรกของKingston ที่มีหน้าจอสัมผัสและการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์สำหรับการปกป้องข้อมูล โดย IronKey VP80ES สามารถใช้งานได้ง่ายดายเช่นเดียวกับการปลดล็อกสมาร์ทโฟนและการถ่ายโอนไฟล์แบบลากและวาง ด้วยฟีเจอร์หน้าจอแบบสัมผัสที่ใช้งานง่าย พร้อมมาตรฐาน FIPS 197 ด้วยการเข้ารหัส XTS-AES 256 บิต ซึ่งไดร์ฟถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องข้อมูลและยังเป็นมิตรกับผู้ใช้ เหมาะสำหรับป้องกันการโจมตีแบบ Brute Force และ  BadUSB ด้วยเฟิร์มแวร์ที่ลงลายมือชื่อแบบดิจิทัล เพื่อมอบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานตั้งแต่ระดับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง (SMB) ไปจนถึงผู้สร้างเนื้อหา และด้วยมาตรฐานรักษาความปลอดภัยระดับ Military grade จึงทำให้ไดร์ฟมีประสิทธิภาพเหนือกว่าการใช้อินเทอร์เน็ตและบริการระบบคลาวด์ในการปกป้องข้อมูลสำคัญของบริษัท เอกสารต่างๆ หรือรูปภาพและวิดีโอความละเอียดสูง

นอกเหนือไปจากความง่ายในการใช้งานและการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์แล้ว VP80ES ยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับการปกป้องข้อมูล เช่น ตัวเลือกแบบหลายรหัสผ่าน (ผู้ดูแลระบบ/ ผู้ใช้) ซึ่งใช้รหัสผ่านแบบ PIN หรือโหมดข้อความรหัสผ่าน และกฎรหัสผ่านที่กำหนดค่าได้ โดยผู้ดูแลระบบสามารถเลือกระหว่างโหมด PIN ที่เป็นตัวเลขหรือโหมดข้อความรหัสผ่านหรือตั้งค่ากฎรหัสผ่าน หรือเปิดใช้งานตัวเลือกความปลอดภัยเพิ่มเติม เช่น การตั้งค่าจำนวนครั้งสูงสุดของการใช้รหัสผ่านร่วมกัน ความยาวรหัสผ่านขั้นต่ำ 6-64 อักขระ กฎรหัสผ่านที่ใช้ตัวอักษรและตัวเลข การกำหนดเวลาแบบอัตโนมัติเพื่อล็อกไดรฟ์ การสุ่มเลย์เอาต์หน้าจอสัมผัส และการลบไดรฟ์อย่างปลอดภัย (Secure-Erase) เพื่อการปกป้องขั้นสูงสุดให้กับไฟล์สำคัญของคุณ ทั้งนี้หากคุณลืมรหัสผ่านผู้ใช้ ก็สามารถใช้รหัสผ่านผู้ดูแลระบบเพื่อเข้าถึงข้อมูลและกู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงของผู้ใช้ได้ นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในการป้องกันการโจมตีแบบBrute Force ของ VP80ES จะลบการเข้ารหัสไดรฟ์หากใส่ชื่อผู้ดูแลระบบและรหัสผ่านผิด 15 ครั้ง1ติดต่อกันโดยอัตโนมัติ

ไดร์ฟ SSD แบบภายนอกรุ่นนี้มาพร้อมกับเคสเดินทาง Neoprene และสายอะแดปเตอร์ USB 3.2 Gen 1 สองเส้น เพื่อให้ง่ายต่อการเชื่อมต่อกับ USB Type-C®2 หรือคอมพิวเตอร์ที่รองรับ Type-A และอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบที่พกพาสะดวก เพื่อช่วยปกป้องข้อมูลและเนื้อหาของคุณให้ปลอดภัยระหว่างการเดินทาง

สำหรับ IronKey Vault Privacy 50 (VP50)ไดรฟ์ USB แบบเข้ารหัสรุ่นใหม่ ผ่านการรับรอง FIPS 197 และการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES 256 บิต ในโหมด XTS เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่ง VP50 รองรับรหัสผ่านผู้ดูแลระบบ ผู้ใช้ และการกู้คืนข้อมูลแบบใช้ครั้งเดียวด้วยโหมดรหัสผ่านแบบซับซ้อนหรือแบบข้อความ และตัวเลือกหลายรหัสผ่านนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการกู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลหากลืมรหัสผ่าน โดยโหมดข้อความรหัสผ่านใหม่อนุญาตให้ใช้ PIN ที่เป็นตัวเลข ประโยค รายการคำ หรือแม้แต่เนื้อเพลงที่มีความยาวตั้งแต่ 10 ถึง 64 อักขระอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อให้คุณจดจำได้ง่ายขึ้น

ผู้ดูแลระบบยังสามารถเปิดใช้งานรหัสผ่านผู้ใช้ และการกู้คืนข้อมูลแบบใช้ครั้งเดียว หรือรีเซ็ตรหัสผ่านผู้ใช้ เพื่อกู้คืนการเข้าถึงข้อมูล นอกจากนี้ VP50 ยังป้องกันการโจมตีแบบ Brute Force ด้วยการล็อกรหัสผ่านของผู้ใช้หรือรหัสผ่านกู้คืนข้อมูลแบบใช้ครั้งเดียว เมื่อป้อนรหัสผ่านที่ไม่ถูกต้อง 10 ครั้งติดต่อกัน และจะลบการเข้ารหัสไดรฟ์หากใส่รหัสผ่านผู้ดูแลระบบผิดติดต่อกัน 10 ครั้ง ดังนั้นต่อให้ข้อมูลสูญหายก็มั่นใจได้ว่า ไดร์ฟจะช่วยรักษาความปลอดภัยให้ข้อมูลสำคัญของคุณ

VP50 ยังช่วยป้องกันมัลแวร์ที่อาจเกิดขึ้นบนระบบที่ไม่น่าเชื่อถือ โดยทั้งผู้ดูแลระบบและผู้ใช้ตั้งค่าโหมดอ่านอย่างเดียวเพื่อป้องกันการเขียนไดรฟ์ นอกจากนี้คีย์บอร์ดเสมือนในตัวยังช่วยป้องกันรหัสผ่านจากคีย์ล็อกเกอร์หรือระบบบันทึกหน้าจออีกด้วยโดยองค์กรต่างๆ สามารถปรับแต่งและกำหนดค่าไดร์ฟVP50 ที่มีรหัสผลิตภัณฑ์ (Product ID - PID)สำหรับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Endpoint Management มาตรฐาน เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านไอทีและการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรโดยใช้ Customization Program ของ Kingstonได้ โดยองค์กรธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดกลาง สามารถใช้บทบาทผู้ดูแลระบบเพื่อจัดการไดรฟ์ในเครื่องได้ เช่น ใช้ผู้ดูแลระบบเพื่อกำหนดค่าหรือรีเซ็ตรหัสผ่านผู้ใช้ หรือรหัสผ่านกู้คืนข้อมูลแบบใช้ครั้งเดียวให้พนักงานได้ กู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลบนไดรฟ์ที่ล็อกไว้ และปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับเมื่อจำเป็นต้องมีการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่ง VP50 เป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบเข้ารหัสภายใต้การควบคุมทางกายภาพของผู้ใช้ ทำให้เหนือกว่าการใช้อินเทอร์เน็ตและบริการคลาวด์ในการปกป้องข้อมูลที่สำคัญ

 

แฟลชไดรฟ์ USB รุ่นใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ DataTraveler® เพิ่มความคล่องตัวในการจัดเก็บข้อมูล

DataTraveler® microDuo™ 3C (DTDUO3CG3)เหมาะสำหรับเพิ่มพื้นที่จัดเก็บให้กับอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ โดยมีดูอัลอินเตอร์เฟซที่ใช้งานได้กับทั้งพอร์ต USB Type-C®2 ที่ใหม่กว่าและพอร์ต USB Type-A แบบเดิม ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้สูงสุด 256GB3 ฟอร์มแฟกเตอร์ที่สะดุดตาทำให้สามารถเชื่อมต่อแบบเสียบใช้งานทันทีได้อย่างสะดวก ด้วย USB 3.2 Gen 1 ที่มีความเร็วในการอ่านสูงถึง 200MB/s4 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายโอนไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะอยู่ระหว่างทาง (OTG5) ไปทำงาน เดินทาง หรือเพียงแค่ออกไปถ่ายภาพช่วงเวลาสำคัญ DT microDuo 3C ก็เป็นเพื่อนร่วมทางขนาดกะทัดรัดที่สมบูรณ์แบบ สำหรับการสำรองและจัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ DataTraveler® Micro (DTMC3G2) เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ทันสมัย เพราะเป็นไดรฟ์ USB ในขนาดเล็กพิเศษและน้ำหนักเบา ถูกออกแบบมาเพื่อใช้จัดเก็บข้อมูลแบบ Plug-and-Stay ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวก และสามารถใช้ร่วมกันได้กับคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ เครื่องเล่นเกม และอื่นๆ มากมาย พร้อมให้ความเร็วด้วย USB 3.2 Gen 1 สูงสุดถึง 200MB/s ในการอ่าน6และความจุสูงสุดถึง 256GB3เพื่อมอบความรวดเร็วในการถ่ายโอนและจัดเก็บไฟล์ขนาดใหญ่ เช่น ภาพยนตร์ เพลง เกม และภาพถ่าย นอกจากนี้ DT Micro ยังมาพร้อมเคสโลหะพรีเมียมแบบบาง และห่วงคล้องกุญแจในตัวเพื่อให้สามารถเสียบทิ้งไว้ในพอร์ต USB ได้อย่างไร้ปัญหา      

Kingston กล่าวว่า“ในขณะที่จำนวนคนที่ทำงานจากที่บ้านและนอกระบบเครือข่ายของบริษัทนั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการรักษาความปลอดภัยระดับMilitary grade ซึ่งเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ทั้งสำหรับลูกค้า ตลอดจนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง เพื่อช่วยเสริมโซลูชันแบบเข้ารหัสด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ของเรา และเรายังต้องการเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ใช้งานด้วยความคล่องตัวในการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้น โดยเราเชื่อว่าไดรฟ์ USB DataTraveler รุ่นใหม่สองผลิตภัณฑ์นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถพกพาข้อมูลและความทรงจำที่สำคัญไปในทุกที่ทุกเวลาได้อย่างง่ายดาย”

Kingston IronKey Vault Privacy 80 ไดร์ฟ SSD แบบภายนอก วางจำหน่ายที่ความจุ 480GB, 960GB และ 1920GB พร้อมรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 3 ปี และสำหรับ Kingston IronKey Vault Privacy 50 วางจำหน่ายที่ความจุตั้งแต่ 8GB - 256GB พร้อมรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 5 ปี รวมทั้งไดร์ฟ USB รุ่น DataTraveler® microDuo™ 3C และ DataTraveler® Micro ก็มาพร้อมรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 5 ปี โดยทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคฟรีจาก Kingston ผู้นำด้านความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยีหน่วยความจำมาอย่างยาวนาน

เกี่ยวกับ Kingston Technology

ตั้งแต่ข้อมูลขนาดใหญ่ ไปจนถึงแล็ปท็อปและพีซี รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ IoT เช่น เทคโนโลยีอัจฉริยะและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ได้ พร้อมทั้งการออกแบบและการผลิตตามสัญญา Kingston สามารถช่วยส่งมอบโซลูชันที่ใช้เพื่อการทำงาน การใช้ชีวิต หรือเพื่อความสนุกสนานได้ โดยผู้ผลิตพีซีหรือบริษัทคลาวด์โฮสติ้งรายใหญ่ที่สุดในโลก ต่างเชื่อมั่นในการผลิตจาก Kingston และแรงผลักดันของเราสามารถขับเคลื่อนโลกเทคโนโลยีให้เดินหน้าต่อไปได้ในทุกๆ วัน อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอยู่เสมอ เรียนรู้เพิ่มเติมว่า Kingston พร้อมอยู่ข้างคุณ ได้อย่างไร โปรดเยี่ยมชมที่ Kingston.com

สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ kingston.com

สามารถติดตาม Kingston ได้ที่:
Facebook: https://www.facebook.com/kingstonthailand/
YouTube: https://www.youtube.com/user/KingstonTechnologyTH

Kingston และโลโก้ Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Technology Corporation
IronKey เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Digital, Inc.
Kingston FURY และโลโก้ Kingston FURY เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Kingston Technology Corporation.
สงวนลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้าทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวประชาสัมพันธ์เก่า

กด Home | 2023 | 2022