เราสังเกตเห็นว่าคุณกําลังเยี่ยมชมเว็บไซต์ของสหราชอาณาจักร คุณต้องการเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของเราแทนหรือไม่?

ภาพก้อนเมฆหลังเส้นขอบฟ้าเมืองซานฟรานซิสโกช่วงอาทิตย์อัสดง

สรุปรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับวงการถ่ายภาพ

Andrew Wille

Andrew Wille คือช่างภาพและนักสร้างสรรค์ผลงานที่มีรางวัลการันตีจากลอสแอนเจลลิส โดยเป็นที่รู้จักจากผลงานภาพถ่ายชีวิตในเมือง ทิวทัศน์และไลฟ์สไตล์ สไตล์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวของเขาทำให้เขาได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำของวงการมากมายและได้รับแต่งตั้งให้เป็นแอมบาสเดอร์ในหลายโอกาสมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้เขายังมีความสนใจเป็นพิเศษในด้านการสอน โดยได้มีโอกาสสอนช่างภาพเป็นจำนวนมาก ทั้งในกลุ่มส่วนตัว/กลุ่มย่อย หรือในกิจกรรมเวิร์คช้อปขนาดใหญ่ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

คนกำลังเสียบเมมโมรี่การ์ด Kingston Canvas React Plus 256GB เข้าไปในกล้องถ่ายภาพ

ในฐานะมนุษย์ เราทุกคนต่างมีความสนใจแตกต่างกันไป ช่างภาพเองก็ไม่แตกต่างกัน ผมชอบที่จะถ่ายภาพสิ่งต่าง ๆ และมองหาจุดที่สวยงามแม้ในสถานที่ที่ดูไม่น่าสนใจอะไร ผมตกหลุมรักสเปคตรัมของสีที่ดูอบอุ่น โดยเฉพาะในช่วงแสงสีทองอบอุ่นของแสงอาทิตย์ยามเช้าและยามเย็น เพราะว่าแค่เพียงเสี้ยววินาที แสงเหล่านี้ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ การเก็บภาพช่วงเวลาที่ดีที่สุดจึงไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิด ประสบการณ์ที่ยาวนานทำให้ผมได้เรียนรู้ทุกมิติของการถ่ายและตัดต่อภาพช่วงเวลาที่อบอุ่นในยามเช้าและยามเย็นนี้ จนในที่สุด ผมก็เป็นที่รู้จักในด้านการจัดแสงในภาพถ่ายในเมือง ทิวทัศน์และไลฟ์สไตล์ของผู้คน

ในฐานะช่างถ่ายภาพมืออาชีพและนักสร้างสรรค์ผลงานที่ต้องทำงานหลาย ๆ โปรเจคต์ไปพร้อม ๆ กัน ผมมักพยายามหาโอกาสในการปรับประสานกระบวนการทำงานของผมให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

ปัจจุบันผมใช้กล้อง Sony a7R III เป็นหลักสำหรับงานส่วนใหญ่ กล้องรุ่นนี้น่าทึ่งมากและสามารถเก็บรายละเอียดในแต่ละภาพได้อย่างน่าประทับใจ ภาพ RAW แบบไม่บีบอัดมักมีขนาดสูงถึง 84MB ไฟล์ขนาดใหญ่นี้มาพร้อมกับข้อจำกัดหลายอย่างและต้องอาศัยสื่อบันทึกข้อมูลที่ทำงานได้เร็วและเชื่อถือได้

ด้วยเหตุนี้ Kingston Technology จึงเป็นตัวเลือกหลักที่ผมจะต้องพกติดกระเป๋ากล้องและมีไว้ใช้ในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ผมแทบไม่เคยออกจากบ้านโดยไม่พกกล้องเลย และในกระเป๋าก็มักมีเมมโมรี่การ์ด Kingston Canvas React Plus สองตัวติดมาด้วยเสมอ ไม่ว่าผมจะต้องถ่ายภาพที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นภาพกิจกรรมผจญภัยในสถานที่ธรรมชาติหรือการสำรวจพื้นที่ในละแวกบ้าน ผมเลือกใช้การ์ดจาก Kingston ในการบันทึกความทรงจำพิเศษของผมไว้อย่างปลอดภัย ภาพนับร้อยนับพันที่ถูกถ่ายผ่านการ์ดนี้ในช่วงสองปีที่ผ่านมาทำให้ผมเชื่อมั่นในการ์ดนี้เป็นอย่างยิ่ง การ์ดนี้ไม่เพียงแต่เชื่อถือได้สูงเท่านั้น แต่ความเร็วในการอ่านถึง 300 MB/s และเขียนที่ 260 Mb/s จึงถือว่าเป็นการ์ดที่เร็วมาก ผมจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดภาพทุกช็อตระหว่างรอกล้องประมวลผลบัฟเฟอร์

Kingston Workflow Station กับการ์ดรีดเดอร์เสียบต่ออยู่ที่มีเมมโมรี่การ์ด Kingston Canvas React Plus เสียบอยู่สองตัว

ผมมองว่าอุปกรณ์สำหรับกล้องเป็นเครื่องมือเสริมเพื่อเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ของเรา และ Kingston ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี เมมโมรี่การ์ดคือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่หลาย ๆ คนไม่ค่อยให้ความสำคัญขณะทำงาน แต่คุณจะตระหนักถึงความสำคัญนี้ในทันทีหากผลงานสร้างสรรค์ของคุณที่บันทึกไว้มีปัญหาเกิดขึ้น

ระหว่างวันทำงานที่ยาวนาน ผมอาจต้องถ่ายภาพนับพันภาพและใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลนับร้อย GB ความสะดวกในการได้ถ่ายภาพอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องคอยสลับเมมโมรี่การ์ดคือตัวพลิกเกมที่สำคัญ สิ่งนี้ทำให้ผมจดจ่ออยู่กับกล้องในมือเพื่อบันทีกภาพได้อย่างที่ต้องการตลอดเวลา หลังจากทำงานมาตลอดทั้งวัน สิ่งที่ผมไม่อยากทำที่สุดก็คือการใช้เวลาอีกนับชั่วโมงในการโหลดและจัดเรียงไฟล์ภาพเหล่านี้ และนี่คือจุดสำคัญที่ Kingston Workflow Station เข้ามาจัดการให้ อุปกรณ์ตัวนี้ทำให้ผมสามารถโอนภาพ วิดีโอและไฟล์เสียงจากหลาย ๆ แหล่งไปยัง MacBook Pro ของผมได้โดยตรงในเวลาเดียวกัน ความเร็วในการอ่าน/เขียนข้อมูลที่เร็วเป็นพิเศษของ Canvas React Plus ทำให้การโอนไฟล์ที่บ้านใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

การ์ด Kingston Canvas React Plus และ Workflow Station กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในกระบวนการทำงานของผม และแค่บอกว่าขอแนะนำอุปกรณ์ที่รวดเร็วและเชื่อถือนี้ได้คงยังไม่พอ

#KingstonIsWithYou

บทความที่เกี่ยวข้อง