เราสังเกตเห็นว่าคุณกําลังเยี่ยมชมเว็บไซต์ของสหราชอาณาจักร คุณต้องการเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของเราแทนหรือไม่?

ภาพเบลอ ๆ ของคนกำลังใช้กล้องในห้องมืดโดยมีอุปกรณ์ต่อพ่วงอยู่มากมาย พร้อมหน้าจอแสดงผลบนแขนจับแบบพับได้

ช่างถ่ายวิดีโอ: ทำไมจึงควรเลือก SSD และจะใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่ามากที่สุดได้อย่างไร

พูดได้ว่านอกเหนือไปจากอุปกรณ์กล้องและชุดไฟ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับช่างถ่ายวิดีโอคือสื่อบันทึกข้อมูล หลังการถ่ายวิดีโอ 4K หรือ 8K หรือ HD ช่างถ่ายวิดีโอต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มากเพียงพอเพื่อให้สามารถดาวน์โหลดผลงานได้ด้วยความมั่นใจ

อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบไหนที่ดีที่สุดสำหรับช่างถ่ายวิดีโอ และอะไรเป็นแนวทางที่เหมาะสมเกี่ยวกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับช่างถ่ายวิดีโอ คำตอบก็คือ SSD เมื่อได้รับทราบข้อมูลนี้แล้ว เราหวังว่าคุณจะได้แนวคิดที่เป็นประโยชน์มากขึ้น

SSD เหมาะกับช่างถ่ายวิดีโอมากกว่า HDD

ผู้ชายกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะคอมพิวเตอร์พร้อมจอภาพสองจอ กำลังตัดต่อวิดีโอผ่านทางแป้นพิมพ์

SSD มีประโยชน์สำหรับช่างถ่ายวิดีโอมากกว่าเมื่อเทียบกับ HDD ด้วยสาเหตุหลายประการได้แก่

ทนทานและเชื่อถือได้มากกว่า
SSD ใช้หน่วยความจำแบบถาวร (แฟลช) เพื่อจัดเก็บและสืบค้นข้อมูล โดยจะไม่มีชิ้นส่วนเคลื่อนที่เหมือนกับ HDD SSD ออกแบบมาให้รองรับการตก เขย่า กระแทกและการสึกหรอหรือความเสียหายจากการใช้งานได้ดี ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ข้อมูลจะสูญหายได้น้อยกว่ามาก ข้อมูลที่สูญหายสำหรับช่างถ่ายวิดีโอถือเป็นหายนะที่แท้จริง

ความเร็วเหนือกว่า
SSD ทำงานได้เร็วกว่า HDD นับสิบเท่า ความเร็วที่เหนือกว่าหมายถึง SSD สามารถจัดการข้อมูลได้ที่ความเร็วสูงพิเศษซึ่งจำเป็นสำหรับช่างถ่ายวิดีโอในปัจจุบัน

มีจำหน่ายหลายขนาด
SSD ต่างจาก HDD ที่เทอะทะ เนื่องจากมีหลายขนาดให้เลือกใช้ จากขนาดเริ่มต้นเท่ากับหมากฝั่งแท่งเพียง 2.5 นิ้ว

ใช้งานพลังงานน้อยกว่า
สำหรับช่างถ่ายวิดีโอที่ต้องถ่ายภาพนอกสถานที่โดยไม่สามารถเสียบปลั๊กไฟได้ การเลือกใช้เทคโนโลยีที่ใช้กระแสไฟฟ้าน้อยกว่าจึงจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหากต้องทำงานร่วมกับอุปกรณ์เสียงและชุดไฟที่ใช้กระแสไฟฟ้ามากอยู่แล้ว SSD ใช้กระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่โน้ตบุ๊ก (หรือเจเนอเรเตอร์ของคุณ) น้อยกว่าไดรฟ์แบบกลไกมาก

ทำงานเงียบกว่า
แม้ว่าโอกาสที่จะเกิดปัญหาเช่นนี้ระหว่างการถ่ายทำจะเป็นไปได้น้อยมาก แต่ระบบจัดเก็บข้อมูลที่เงียบกว่าก็ย่อมดีกว่าโดยเฉพาะในงานตัดต่อเสียง

NVMe SSD เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างถ่ายวิดีโอที่มีงานยุ่งตลอดเวลา

อินเทอร์เฟซ NVMe คือมาตรฐานใหม่สำหรับ SSD ที่ล้ำหน้าที่สุด SSD อ่านและเขียนข้อมูลได้ไวกว่า HDD แบบปกติ SSD ที่ใช้อินเทอร์เฟซ NVMe ทำงานได้เร็วที่สุด โดย NVMe SSD ระดับสูงอาจมีความเร็วสูงถึง 7,000MB/s นอกจากนี้ NVMe เท่านั้นที่สามารถรองรับการปรับจำนวนเฟรม ขนาดเฟรม มาตรฐานฟอร์แมตและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่างถ่ายวิดีโอต้องเลือกใช้

แบรนด์ที่มีชื่อเสียงและหาซื้อได้ง่าย

ผู้ชายนั่งอยู่ที่โต๊ะคอมพิวเตอร์กำลังใช้เมาส์ตัดต่อวิดีโอผ่านโน้ตบุ๊กพร้อมจอภาพที่สองขนาดใหญ่

ตลาด SSD มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมายทั้งในด้านราคาและประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม การเลือกไดรฟ์ที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ไม่ควรพิจารณาจากราคาหรือรายละเอียดทางเทคนิคที่ได้รับแจ้งเพียงอย่างเดียว ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายที่มีชื่อเสียงจะช่วยให้คุณสามารถเลือก SSD ที่ดีที่สุดตามความต้องการของคุณได้

ไดร์ฟ SSD ที่มีให้เลือกใช้

มี SSD ที่เหมาะกับช่างถ่ายวิดีโออยู่ 2 แบบ ได้แก่ แบบพกพาและแบบติดตั้งภายใน

แบบพกพา
SSD แบบพกพาช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนข้อมูลและสืบค้นไฟล์ดิจิตอลที่มีได้จากทุกที่ นอกจากนี้ยังสามารถสำรองข้อมูลไฟล์ได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

แบบติดตั้งภายใน
หากโน้ตบุ๊กของคุณติดตั้ง HDD การอัพเกรดมาใช้ SSD สามารถทำได้ง่าย ๆ และคุณจะประทับใจกับประสิทธิภาพที่เหนือกว่า SSD ระดับพื้นฐานเองก็ทำงานได้เร็วกว่า HDD แบบปกติถึง 10 เท่า

การเข้ารหัสเป็นสิ่งจำเป็น

การทำงานอย่างทุ่มเทของช่างถ่ายวิดีโอทำให้ได้ผลงานบันทึกวิดีโอความยาวนับชั่วโมง แต่ปัญหาจากแฮคเกอร์ การถูกล้วงข้อมูลและการโจรกรรมหรือทำข้อมูลสูญหายที่เกิดขึ้นทั่วไปอาจทำให้เกิดข้อสงสัยว่าจะดูแลความปลอดภัยของข้อมูลได้อย่างไร ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในระดับสูงและความเสียหายต่อชื่อเสียงคือสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการเลือกใช้ระบบเข้ารหัสเชิงฮาร์ดแวร์อยู่แล้ว ต่อไปนี้เป็นโปรโตคอลสองรูปแบบที่เราขอแนะนำ

  • การเข้ารหัสเชิงฮาร์ดแวร์ AES 256 บิตถือเป็นมาตรฐานระหว่างประเทศที่ให้ความมั่นใจด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในระดับสูง และเป็นที่ยอมรับโดยภาครัฐของสหรัฐฯ และหน่วยงานอื่น ๆ อีกมากมาย วิธีนี้โดยพื้นฐานจะไม่สามารถเจาะรหัสได้ ทำให้เป็นมาตรฐานการเข้ารหัสเชิงพาณิชย์ที่ปลอดภัยที่สุดในปัจจุบัน
  • TCG Opal 2.0 คือโปรโตคอลที่สามารถเริ่มการทำงาน ตรวจรับรองและจัดการ SSD เข้ารหัสได้ผ่านผู้ให้บริการซอฟต์แวร์อิสระที่มีระบบจัดการความปลอดภัย TCG Opal 2.0

ด้วยประโยชน์ด้านการใช้งานที่เสริมเข้ามา ระบบรักษาความปลอดภัยและความจุของ SSD ทำให้ช่างถ่ายวิดีโอมีเหตุผลมากมายที่จะเลือกใช้อุปกรณ์ชนิดนี้ เลือกใช้ SSD ของคุณอย่างปลอดภัยและในสถานการณ์ที่เหมาะสม แล้วคุณจะไม่เลิกใช้อีกเลย

#KingstonIsWithYou

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง