Chúng tôi nhận thấy bạn hiện đang truy cập trang web của Vương quốc Anh. Thay vào đó, bạn có muốn truy cập trang web chính của chúng tôi không?

Ổ SSD M.2 của Kingston đang được lắp đặt vào máy tính xách tay

Cách lắp đặt ổ SSD M.2 PCIe NVMe

Lắp đặt ổ SSD (Ổ cứng thể rắn) M.2 của Kingston là một việc rất đơn giản nhưng sẽ giúp gia tăng đáng kể hiệu năng cho máy tính của bạn. Hãy làm theo các bước bên dưới để tăng tốc cho thiết bị của bạn và giải phóng bộ nhớ.

Một chiếc máy tính xách tay đang chạy sao lưu ổ đĩa

Bước 1: Chuẩn bị không gian làm việc

Bạn sẽ cần chuẩn bị không gian làm việc của mình để có thể lắp đặt ổ SSD Kingston mới một cách an toàn và đúng cách. Việc dọn dẹp tất cả các thiết bị có thể gây tích tụ điện tĩnh khỏi không gian làm việc là một bước quan trọng vì các thiết bị này có thể làm cho ổ M.2 mới của bạn bị hư hỏng.

  1. Tập hợp các thiết bị của bạn. Bạn sẽ cần một chiếc máy tính, một tua-vít và ổ SSD Kingston mới cùng hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất máy tính của bạn.
  2. Sao lưu các tệp quan trọng. Trước khi lắp ổ SSD mới, hãy sao lưu các tệp quan trọng từ thiết bị lưu trữ cũ của máy tính sang một ổ SSD ngoài, USB Flash hoặc không gian lưu trữ Đám mây.
  3. Cẩn thận từng bước. Lúc này, bạn đã có đủ mọi thứ cần thiết để lắp đặt ổ SSD M.2 mới. Có thể máy tính của bạn trông sẽ hơi khác so với loại được minh họa, nhưng quy trình lắp đặt là tương tự. Đọc kỹ từng bước. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nhận diện các thành phần của máy tính, hãy mở hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất của máy tính để tham khảo.

Mẹo hữu ích: Ổ SSD NVMe không được Windows® 7 hỗ trợ về trình điều khiển và dịch vụ hỗ trợ. Hãy thử liên hệ với nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn để được hỗ trợ thêm. Microsoft® hỗ trợ cập nhật vá lỗi nhanh (hotfix) cho Windows® 7 - có thể hỗ trợ ổ NVMe theo mặc định.

"Một

Bước 2: Lắp đặt ổ SSD M.2 của bạn

  1. Tắt hoàn toàn máy tính của bạn.
  2. Tháo pin và dây cáp nguồn. Chỉ tháo pin nếu bạn đang lắp ổ SSD M.2 vào máy tính xách tay/notebook. Tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất máy tính để biết cách tháo pin an toàn.
  3. Xả hết pin. Bạn sẽ cần xả hết toàn bộ lượng điện tĩnh có khả năng bị tích tụ trong pin máy tính. Tháo pin rồi nhấn giữ nút nguồn trên máy tính xách tay/notebook của bạn trong năm giây để xả sạch lượng điện còn sót lại.
  4. Tháo mở vỏ máy. Mỗi vỏ máy được thiết kế khác nhau, do vậy, hãy tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất máy tính để biết cách mở vỏ máy đúng cách.
  5. Chạm tiếp địa để phòng trừ xảy ra điện giật. Chạm vào một bề mặt kim loại không có lớp sơn hoặc lớp phủ để giải phóng mọi lượng điện có trong cơ thể bạn.
  6. Tìm khe cắm M.2 PCIe, thường nằm ở vị trí dễ thấy trên máy tính để bàn. Đối với máy tính xách tay/notebook, khe cắm M.2 PCIe thường nằm dưới tấm vỏ máy mặt dưới hoặc dưới bàn phím. Xem hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất máy tính để được hỗ trợ thêm.
  7. Cẩn thận lắp ổ SSD M.2 Kingston vào máy tính bằng cách cầm vào hai mặt bên của ổ SSD. Đảm bảo không chạm tay vào các chân đầu nối bằng vàng. Căn chỉnh các đầu nối trên ổ SSD cho khớp với các đầu nối trên khe cắm PCIe và ấn ổ SSD M.2 vào theo góc 30 độ. Ổ SSD sẽ dễ dàng khớp vào khe cắm mà không phải dùng lực.
    Có thể cần phải xoáy ổ SSD M.2 vào ngàm đỡ trên khe PCIe để cố định ổ vào vị trí. Cẩn thận không vặn quá chặt, nếu không bạn sẽ có thể làm hỏng ổ SSD. Nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất khi thực hiện bước này.
  8. Lắp ráp lại máy tính của bạn. Sau khi đã gắn ổ SSD M.2 vào máy, hãy tiến hành lắp ráp lại máy tính để bàn của bạn. Nếu là máy tính xách tay hoặc notebook, hãy nhớ lắp pin vào nếu trước đó bạn đã tháo pin ra.
  9. Bật máy tính lên. Máy tính của bạn sẽ khởi động từ thiết bị lưu trữ cũ, trừ khi bạn đã tháo thiết bị lưu trữ đó ra trước khi lắp ổ SSD mới. Bây giờ là lúc sao chép dữ liệu từ ổ lưu trữ cũ sang ổ SSD M.2 mới của bạn.
ảnh chụp màn hình phần mềm Acronis

Bước 3: Sao chép ổ SSD M.2 của bạn

  1. Tải phần mềm sao chép. Nếu trong bộ sản phẩm SSD Kingston của bạn không có phần mềm sao chép Acronis, hãy tải xuống phần mềm sao chép Acronis tại đây. Bạn sẽ cần kích hoạt phần mềm bằng cách tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn kích hoạt.
  2. Khởi động ứng dụng. Sau khi đã kích hoạt xong phần mềm sao chép Acronis, hãy khởi chạy ứng dụng Acronis True Image OEM và nhấp vào Clone Disk (Sao chép đĩa).
  3. Chọn Clone Method (Phương thức sao chép). Chọn phương thức sao chép là Automatic (Tự động), rồi nhấp vào Next (Tiếp theo).
  4. Chọn Source Disk (Đĩa nguồn). Chọn đĩa nguồn mà bạn muốn sao chép và nhấn Next (Tiếp theo).
  5. Chọn Destination Disk (Đĩa đích). Chọn đĩa đích mà bạn muốn sao chép vào và nhấn Next (Tiếp theo).
  6. Xác nhận bước cuối. Xác nhận rằng bạn đã chọn đúng đĩa nguồn và đĩa đích. Bạn cũng có thể xem lại các thay đổi đối với đĩa đích trong mục Before and After (Trước và Sau). Nhấn Proceed (Tiến hành) để bắt đầu thao tác truyền dữ liệu.
  7. Truyền dữ liệu. Một thông báo sẽ xuất hiện cho bạn biết đã đến lúc khởi động lại máy tính. Đóng tất cả các ứng dụng khác đang mở và nhấn Restart (Khởi động lại) khi bạn đã sẵn sàng.
    Hệ thống sẽ khởi động ứng dụng sao chép Acronis và thao tác truyền dữ liệu sẽ bắt đầu. Khi thao tác truyền dữ liệu đã hoàn tất, máy tính của bạn sẽ tắt.
  8. Lúc này, quá trình sao chép dữ liệu đã hoàn tất. Khi máy tính của bạn đã ở trạng thái tắt hoàn toàn, bạn có thể tiến hành tháo ổ đĩa lưu trữ cũ. Khi bạn bật máy tính trở lại, máy tính sẽ khởi động từ ổ SSD M.2 mới mà bạn vừa lắp vào.

Bước 4: Tải xuống SSD Manager

Kingston® SSD Manager là một ứng dụng mang đến cho người dùng khả năng theo dõi và quản lý các khía cạnh khác nhau liên quan đến ổ SSD Kingston của mình. Bạn sẽ có thể theo dõi sức khỏe, tình trạng và việc sử dụng ổ đĩa.
Tải xuống Kingston SSD Manager và làm theo quy trình cài đặt tại đây.

  1. Sau khi tải xuống, hãy khởi chạy ứng dụng SSD Manager.
    Phần mềm này cho phép bạn theo dõi các thông tin và trạng thái "sức khỏe" của thiết bị. Bạn có thể cải thiện hiệu năng cho ổ SSD mới của mình bằng cách sử dụng các tài nguyên máy tính.
  2. Chạy phần mềm SSD Manager và làm theo quy trình cài đặt. Vào lần khởi chạy đầu tiên, SSD Manager sẽ quét máy tính của bạn để tìm các ổ đĩa.
  3. Lúc này, bạn đã cài đặt xong Kingston SSD Manager. Bạn có thể phải khởi động lại máy tính sau khi cài đặt hoàn tất.

Chúc mừng bạn đã cài đặt thành công ổ SSD M.2 Kingston mới của mình! Bạn sẽ có thể thỏa sức trải nghiệm các lợi ích về lưu trữ của ổ SSD và tận hưởng hiệu năng máy tính được cải thiện, từ thời gian khởi động đến tốc độ truy xuất bộ nhớ.

#KingstonIsWithYou

Video liên quan

Bài viết liên quan