เราสังเกตเห็นว่าคุณกําลังเยี่ยมชมเว็บไซต์ของสหราชอาณาจักร คุณต้องการเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของเราแทนหรือไม่?

ภาพจากมุมสูงแสดงมือของคนซึ่งกำลังพิมพ์แป้นพิมพ์บนโต๊ะ มีคอมพิวเตอร์พร้อมจอภาพ โน้ตบุ๊ก เมาส์ และอุปกรณ์พกพาที่อยู่ใกล้ ๆ

ธุรกิจต้องการอะไรเพื่อรองรับการทำงานจากที่บ้าน

ในขณะที่โลกกำลังพยายามป้องกันการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส (โควิด-19) องค์กรต่าง ๆ มากมายก็ได้พยายามอย่างยิ่งเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้ทำจากทางไกลได้ ผู้จัดการด้าน IT และศูนย์ข้อมูลกำลังประสบปัญหาด้านเทคนิคด้านการจัดการทรัพยากรและรักษาความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่นคลาวด์และการปรับกระบวนการทำงานให้เป็นอัตโนมัติ

เราทำอะไรไปบ้าง

ภาพจากมุมสูงแสดงมือของคนซึ่งกำลังพิมพ์แป้นพิมพ์บนโต๊ะ มีคอมพิวเตอร์พร้อมจอภาพ โน้ตบุ๊ก เมาส์ และอุปกรณ์พกพาที่อยู่ใกล้ ๆ

เราได้พูดคุยกับผู้บริหารงานด้าน IT หลายท่าน รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยและนักวิเคราะห์ด้านเทคนิคในการสนทนาสดทาง Twitter เพื่อพิจารณาอุปสรรคต่าง ๆ ที่หลายหน่วยงานกำลังประสบ
จะเห็นได้ชัดว่าไม่มีระบบอะไรที่สามารถรองรับการทำงานได้ทุกรูปแบบ แต่เราก็ขอนำเสนอสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญของเราในเรื่องการปรับปรุงระบบการทำงานจากที่บ้าน เพื่อให้คุณบริหารจัดการหน่วยงานของคุณได้ดีขึ้น

การคาดการณ์ถึงสิ่งที่ไม่คาดคิด

กราฟิกโล่ VPN

การเตรียมพร้อมคือกุญแจสำคัญ และหน่วยงานต่าง ๆ จะต้องมีระบบการทำงานจากทางไกลหรือระบบการทำงานเสมือนจริงจัดเตรียมไว้ตั้งแต่วันแรก Ellie Hurst หัวหน้าฝ่ายสื่อและการสื่อสารทางการตลาดที่ Advent IM อธิบายว่า ความท้าทายที่สำคัญที่สุดสำหรับองค์กรต่าง ๆ ก็คือ “ความรวดเร็วในการนำเครื่องมือต่าง ๆ มาใช้ สำหรับผู้ที่ไม่เคยทำงานในรูปแบบนี้มาก่อน” การปรับใช้ระบบเสมือนจริงหรือระบบใช้งานจากทางไกลตั้งแต่เริ่มต้น จะทำให้หน่วยงานไม่ต้องปรับระบบการทำงานใหม่ หรือผสมผสานบริการคลาวด์สาธารณะเข้าไปเพื่ออุดช่องโหว่ที่เกิดขึ้น ในขณะที่เกิดการแพร่กระจายของโคโรน่าไวรัส ความสามารถในการเชื่อมต่อจากทุก ๆ ที่คือสิ่งจำเป็นที่จะทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ก้าวต่อไปได้

เพื่อรองรับการใช้งานทางไกลตั้งแต่เริ่มต้น ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยส่วนใหญ่จึงแนะนำให้ผู้ปฏิบัติงานเชื่อมต่อกับระบบผ่านเครือข่ายส่วนตัวเสมือนจริง (VPN) หากคุณต้องดูแลบุคลากรที่ทำงานจากที่บ้านเป็นจำนวนมากซึ่งเคยทำงานร่วมกัน ก็คุ้มค่าที่จะกำหนดโพรไฟล์ข้อมูลกับเครื่องมือค้นหาของหน่วยงาน (Office 365, ระบบจัดเก็บข้อมูลคลาวด์, โน้ตบุ๊ก) เพื่อให้ทราบว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นหรือไม่ การใช้ VPN ที่ผ่านการพิสูจน์แล้วและข้อจำกัดของไฟร์วอลล์ที่รอบด้านจะทำให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ทางไกลทุกตัวจะถูกติดตามและปรับลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้มากที่สุด

ระมัดระวังอยู่เสมอ

การทำงานจากที่บ้านเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้าน IT หรือการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในโน้ตบุ๊กส่วนบุคคลอย่างไร

การทำงานจากที่บ้านเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้าน IT หรือการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในโน้ตบุ๊กส่วนบุคคลอย่างไร

ระบบรักษาความปลอดภัยจะต้องมีการอัพเดตและแก้ไชข้อบกพร่องเป็นระยะ ๆ และผู้ปฏิบัติงานจะต้องระมัดระวังการหลอกลวงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ในช่วงเวลานี้ เราจะเห็นว่าจำนวนภัยคุกคามจากแฮ็กเกอร์เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคนเป็นจำนวนมากมักจะเชื่อข้อมูลในอีเมลที่ดูเหมือนว่าส่งมาจากเว็บไซต์หรือช่องทางที่เป็นทางการ Matt Tyrer ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีกล่าวว่า “คนจำนวนมากกำลังหาประโยชน์จากสถานการณ์นี้ ดังนั้นเราจะต้องตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ส่งอีเมล และตรวจสอบซ้ำหลายครั้งให้แน่ใจก่อนจะคลิกที่ลิงก์ใด ๆ หรือรับชมเนื้อหาที่คุณดาวน์โหลดมา”
การเน้นย้ำวิธีการสังเกตการหลอกลวงแก่ผู้ปฏิบัติงานและการตั้งคำถามกับคำขอดาวน์โหลดทุกครั้งเป็นเรื่องที่จะต้องให้ความสำคัญอย่างจริงจัง

ความยืดหยุ่นในการทำงานที่บ้านทำให้ช่วงเวลาที่ทุกคนพร้อมปฏิบัติงานไม่ตรงกัน ฝ่าย IT ก็เช่นกัน โดยอาจต้องใช้เวลาตอบสนองมากขึ้นเล็กน้อยเมื่อต้องมีการดูแลรักษาเครือข่ายหรืออุปกรณ์ เวลาคือทรัพยากรร่วมกันของผู้ปฏิบัติงานซึ่งเราจะต้องรักษาสมดุลระหว่างการทำงานจากที่บ้านและชีวิตส่วนตัว นั่นหมายถึง พนักงานอาจต้องจัดแบ่งเวลาเฉพาะเพื่อทำงาน หรือแบ่งเวลาเฉพาะสำหรับเรื่องส่วนตัว Sarah Janes เรียกความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า “เส้นแบ่งบาง ๆ” โดยระบุว่าทั้งผู้ปฏิบัติงานและนายจ้างต่างต้องมีความยืดหยุ่นในการปรับตัว

ผู้ชายกำลังทำงานบนโน้ตบุ๊ก PC กับลูกชาย

คำแนะนำต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถก้าวไปข้างหน้า แต่ไม่ได้จำเป็นต้องดำเนินการอยู่บ่อยครั้งเสมอไป รูปแบบการทำงานของเราได้เปลี่ยนไปแล้ว ทำให้บริษัทต่าง ๆ ต้องปรับตัวตามความท้าทายใหม่ ๆ นี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตอันใกล้

#KingstonIsWithYou

Ask an Expert

Kingston ให้โอกาสแก่คุณในการแสดงความเห็นโดยอิสระเกี่ยวกับโครงร่างการทำงานของคุณในปัจจุบันหรือแผนการใช้งานในอนาคตที่เหมาะสมสำหรับหน่วยงานของคุณ

SSD แบบเข้ารหัสได้เอง

เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับข้อดีต่าง ๆ ของ SSD สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลของคุณ และ SSD ที่เหมาะกับการทำงานแบบพกพามากที่สุดเพื่อให้คุณทำงานได้อย่างปลอดภัยแม้ขณะกำลังเดินทาง

ถามผู้เชี่ยวชาญระบบ SSD

ไดร์ฟ USB เข้ารหัส

เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับข้อดีในการใช้ไดร์ฟ USB เข้ารหัสสำหรับหน่วยงานของคุณ และไดร์ฟประเภทที่เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจของคุณมากที่สุด

ถามผู้เชี่ยวชาญระบบ USB

บทความที่เกี่ยวข้อง