เราสังเกตเห็นว่าคุณกําลังเยี่ยมชมเว็บไซต์ของสหราชอาณาจักร คุณต้องการเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของเราแทนหรือไม่?

IKVP80ES บนโต๊ะติดกับโน้ตบุ๊ก กล้องและมาตรวัดแสง

พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบเข้ารหัสสำหรับนักสร้างสรรค์ผลงาน

ในฐานะนักสร้างสรรค์ผลงาน คุณมีหน้าที่สร้างเนื้อหาที่หลากหลายออกสู่สาธารณชน ซึ่งเนื้อหาเหล่านี้จำเป็นต้องใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ ไม่จะเป็นงานของตัวเองหรือโปรเจคต์ร่วมกับลูกค้ารายสำคัญจากทั่วโลก พื้นที่ข้อมูลแบบเข้ารหัสสามารถช่วยปกป้องไฟล์ข้อมูลที่สำคัญของคุณและช่วยให้คุณจัดการด้านความปลอดภัยได้อย่างครบถ้วน

ในการตัดสินใจเลือกใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูล นักสร้างสรรค์ผลงานหลาย ๆ คนมีทางเลือกระหว่างการซื้อแพคเกจรายเดือนผ่านผู้ให้บริการคลาวด์ หรือการจัดซื้ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลต่อพ่วงแบบครั้งเดียว ระบบจัดเก็บข้อมูลผ่านคลาวด์เป็นตัวเลือกที่ดีที่ช่วยให้คุณสามารถส่งลิงค์ถึงผู้ใช้ที่ต้องการเพื่อสืบค้นข้อมูลจากระยะไกลหรือจัดการสิทธิ์อนุญาตของตนเพื่อให้คุณสามารถประสานงานและแชร์ไอเดียต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ แต่ทางเลือกดังกล่าวมีปัญหาด้านความปลอดภัยหรือไม่

ระบบคลาวด์เทียบกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลต่อพ่วง

อาจไม่ถูกนักถ้าจะกล่าวว่าระบบคลาวด์ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่าทางเลือกนี้ช่วยลดภาระให้แก่ผู้ใช้ในระดับหนึ่ง แต่ในทางกลับกันนั่นหมายถึงคุณต้องพึ่งพาบุคคลภายนอก ผู้ให้บริการคลาวด์หลาย ๆ รายมีแพ็คเกจรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมน้อยเกินไปสำหรับผู้ใช้ มีการกำหนดเงื่อนไขรหัสผ่านที่ไม่เข้มงวด รวมทั้งไม่มีระบบยืนยันตัวตน 2 ชั้น ซึ่งจะทำมีโอกาสสูงที่ไฟล์ข้อมูลของคุณจะสูญหายหรือถูกขโมยผ่านการแฮ็คหรือระบบวิศวกรรมทางสังคม โดยผู้ใช้อาจถูกหลอกให้แชร์สิทธิ์การสืบค้นข้อมูลลับ ความสะดวกของระบบคลาวด์คุ้มความเสี่ยงหรือไม่

แม้ว่าจะเป็นทางเลือกที่สะดวก แต่อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลต่อพ่วงก็มีความเสี่ยงเช่นกัน เช่น หากอุปกรณ์ถูกขโมยหรือการติดไวรัสระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ แม้กระนั้นก็ตาม ก็ถือเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและประหยัดกว่ามากในระยะยาว เพื่อลดข้อกังวลด้านความปลอดภัย นักสร้างสรรค์ผลงานจึงมักพิจารณาเลือกใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลต่อพ่วงแบบเข้ารหัส โซลูชันการจัดเก็บข้อมูลแบบเข้ารหัสส่วนใหญ่มักจะมีการป้องกันด้วยรหัสผ่าน หากอุปกรณ์ถูกขโมย ก็จะไม่มีใครสามารถสืบค้นไฟล์ได้ยกเว้นจะทราบรหัสผ่านของคุณ ระบบดังกล่าวรวมกับการเข้ารหัสเชิงฮาร์ดแวร์จะช่วยให้ข้อมูลของคุณมีความปลอดภัยมากที่สุด

อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลข้อมูลแบบเข้ารหัส IronKey สำหรับนักสร้างสรรค์ผลงาน

IronKey VP80ES พร้อมฟังก์ชั่น Admin Options ที่จอสัมผัสของ SSD และ IKVP50 USB บนโต๊ะ

การเข้ารหัสเป็นทางเลือกที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณคือนักสร้างสรรค์ผลงาน ไฟล์ข้อมูลอย่างใบแจ้งหนี้หรือทรัพย์สินทางปัญญาของคุณคือสิ่งที่คุณต้องปกป้องให้ดีที่สุด ขณะทำงานกับพันธมิตรอื่น ๆ ในโครงการที่ต้องมีการเปิดเผยข้อมูล คุณอาจต้องเซ็นสัญญาปกปิดความลับ (NDA) ที่ระบุห้ามไม่ให้ทุกฝ่ายเปิดเผยข้อมูลจนกว่าจะมีการเผยแพร่ต่อสาธารณะ การเข้ารหัสเชิงฮาร์ดแวร์ที่เชื่อถือได้สำหรับไฟล์โปรเจคต์จะทำให้คุณอุ่นใจได้ว่าจะมีโอกาสน้อยที่สุดที่จะเกิดการละเมิด นอกจากนี้ หากคุณจัดซื้ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบเข้ารหัส คุณกำลังตัดสินใจลงทุนเพียงครั้งเดียวโดยไม่มีพันธะผูกพันให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายต่อเนื่องเหมือนบริการคลาวด์ ซึ่งถือเป็นโอกาสและความคุ้มค่าอย่างยิ่งโดยต้องพิจารณาร่วมกับระยะเวลาของโครงการให้สอดคล้องกันไป สื่อบันทึกข้อมูลเข้ารหัสโดยปกติจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดังนั้นจึงมีโอกาสที่คุณจะสามารถใช้งานและใช้ซ้ำอุปกรณ์เข้ารหัสได้อีกหลายปีต่อเนื่อง

Kingston มี USB เข้ารหัสหลายรุ่นที่สามารถรองรับข้อมูลงานได้สูงสุดถึง 256GB สำหรับโปรเจคต์ใหญ่ ๆ เช่น การตัดต่อวิดีโอ SSD ต่อพ่วงแบบเข้ารหัสอาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ IronKey Vault Privacy 80 External SSD คือนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก Kingston ในรูปแบบ SSD ต่อพ่วงแบบเข้ารหัสที่รองรับมาตรฐาน FIPS 197 โดยใช้เทคโนโลยีเข้ารหัส XTSAES 256 บิต SSD ต่อพ่วงนี้มีความเร็วในการเขียนและอ่านข้อมูลถึง 250Mb/s และความจุระหว่าง 480GB - 1920GB{{Footnote.A47164}} ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลสสำคัญ เอกสารของลูกค้าหรือไฟล์ภาพและวิดีโอความละเอียดสูง Kingston IronKey Vault Privacy 80 คือตัวเลือกที่ลงตัวที่สุดสำหรับนักสร้างสรรค์ผลงาน

IronKey VP80ES จำหน่ายพร้อมกับสายอะแดปเตอร์ USB 3.2 Gen 1 สองชิ้นเพื่อให้สะดวกในการต่อกับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ Type-C นี่คือตัวเลือกที่ดีที่สุดหากคุณต้องการข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูงระหว่างการทำงานและระหว่างการเดินทางเพื่อให้สามารถนำผลงานของคุณติดตัวไปได้ทุกที่อย่างสะดวกในมือของคุณเอง จอสีแบบสัมผัสที่ใช้งานได้ง่ายพร้อมการรองรับรหัสผ่านหลายชุด (Admin และ User) พร้อมโหมด PIN หรือรหัสผ่าน ทำให้ IronKey Vault Privacy 80ES เหนือกว่าการใช้บริการทางอินเทอร์เน็ตและระบบคลาวด์เพื่อปกป้องข้อมูล

มีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบต่อพ่วงหลายรูปแบบให้คุณเลือกใช้ ขึ้นอยู่กับการทำงานของคุณ สื่อบันทึกข้อมูลแบบเข้ารหัสอาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นไดร์ฟ USB หรือ SSD อย่าลืมว่าปลอดภัยไว้ก่อนดีที่สุด!

#KingstonIsWithYou #KingstonIronKey

บทความที่เกี่ยวข้อง