Chúng tôi nhận thấy bạn hiện đang truy cập trang web của Vương quốc Anh. Thay vào đó, bạn có muốn truy cập trang web chính của chúng tôi không?

cô gái đeo tai nghe đang nhìn vào màn hình

Cách bắt đầu chơi game bằng PC: Hướng dẫn dành cho người chơi máy chơi game

Chuyển từ máy chơi game sang PC chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, đặc biệt khi đó là mọi thứ bạn biết. Game thủ thông thường hay sử dụng máy chơi game vì các máy này có giá cả phải chăng, đáng tin cậy và mang đến nhiều game bom tấn quen thuộc với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu muốn có trải nghiệm chơi game trên mức thông thường, bạn có thể tiếp tục và cân nhắc mua PC chơi game. PC chơi game và máy chơi game không khác nhau hoàn toàn, dù bạn sẽ cần biết một số bí kíp trước khi tiến hành thực hiện.

Nên dựng hay mua?

Bộ nhớ Kingston FURY Beast DDR4 RGB lắp trong một máy tính để bàn

Khi chọn PC chơi game, bạn nên xem xét câu hỏi là liệu dựng hay mua PC chơi game sẽ tốt hơn? Tất nhiên, mua PC là cách đơn giản hơn vì mọi thứ đều đã sẵn sàng để bạn sử dụng ngay lập tức. Hệ thống sẽ được bảo hành và dần dần, bạn sẽ ít phải lo lắng hơn rất nhiều. Nếu bạn là người có lối sống bận rộn hoặc không biết nhiều về cách láp ráp linh kiện PC để dựng một dàn máy chơi game thì mua sẵn là lựa chọn phù hợp với bạn.

Còn nếu bạn là người đam mê và hứng thú với việc dựng PC thì có thể đây sẽ là lựa chọn tốt nhất. Dù với máy chơi game thì điều này gần như là "nhiệm vụ bất khả thi" – khi chưa mở rộng khe cắm ổ SSD bên trong PS5, nhưng với PC, bạn có thể chọn tổ hợp linh kiện phù hợp với hiệu năng mình cần, chẳng hạn như bo mạch chủ, CPU, GPU, PSU, bộ nhớ chơi gamebộ lưu trữ. Bạn cũng có thể tùy chỉnh PC thành một kiệt tác nghệ thuật độc đáo đầy sắc màu với đèn RGB.

Chung quy lại, nếu bạn có kỹ năng kỹ thuật hoặc có thể dùng tua vít điêu luyện thì bạn nên tự dựng PC. Tuy nhiên, nếu bạn thích trải nghiệm sẵn sàng sử dụng ngay lập tức mà máy chơi game mang đến, tốt hơn hết, bạn nên mua máy sẵn có.

Cần bộ điều khiển hay không?

Một điểm khác cần lưu ý là thiết bị ngoại vi sẽ thay đổi khi chuyển sang một hệ thống mới. Như bạn đã biết, lựa chọn chung dành cho PC chơi game là bộ đôi bàn phím và chuột. Bạn có thể dễ dàng tái lập trình các phím và trong hầu hết các trường hợp thì đây là lựa chọn nhỉnh hơn, đặc biệt là khi chơi game FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) do quá trình ngắm bắn và chuyển động sẽ chính xác hơn, tạo nên trải nghiệm chơi game cạnh tranh hơn rất nhiều. Bạn vẫn có thể mua bộ điều khiển tương thích và chơi game theo cách mình quen thuộc. Nếu bạn thích các game dễ chơi bằng bộ điều khiển như FIFA hay Forza, bạn nên mua bộ điều khiển. Một số nền tảng chơi game như Steam sẽ cho bạn biết game mình đã tải về có thể chơi bằng bàn phím và chuột, bộ điều khiển hay cả hai.

Bạn nên mua game ở đâu?

Các game dạng vật lý gần như không tồn tại trong thế giới thực. Giờ đây, cũng như trên máy chơi game, bạn luôn có thể tải hầu hết các game thông qua cửa hàng kỹ thuật số. Xbox Game Pass dành cho PC là lựa chọn hợp lý để chuyển từ máy chơi game sang PC. Bạn có thể xem xét rất nhiều cửa hàng. Steam là cửa hàng “ruột”, nhưng Cửa hàng Epic Games cũng là lựa chọn tuyệt vời để có được các game độc quyền và miễn phí. Trong khi đó, GOG lại có các game phi DRM (game không Quản lý bản quyền kỹ thuật số).

  • Steam là cửa hàng nổi tiếng nhất nhờ cung cấp gần như mọi tựa game bạn có thể nghĩ đến. Steam cũng chạy dưới dạng công cụ khởi động và cung cấp thư viện game dễ dàng sử dụng, giúp bạn bớt căng thẳng.
  • Cửa hàng Epic Games là nền tảng mới hơn nhiều và có ít game để lựa chọn hơn. Tuy nhiên, ưu thế của Epic là có rất nhiều tựa game độc quyền bạn chỉ có thể tìm thấy trong cửa hàng này. Ngoài ra, người dùng còn có thể nhận được một game miễn phí mỗi tuần!
  • GOG cũng có sẵn rất nhiều tựa game và khác với Steam, bạn có thể mở game mình đã tải xuống mà không cần chạy công cụ khởi động, dù bạn có cài đặt công cụ khởi động hoặc có kết nối internet hay không.

Bạn đang nhớ nhà?

Nếu bạn đã quen chơi trên TV thay vì ngồi nhìn vào màn hình thì bạn vẫn có thể thực hiện được! Hiện tại, Steam có cung cấp một ứng dụng gọi là Steam Link. Đây là ứng dụng bạn có thể tải xuống và ứng dụng này tương thích với TV thông minh của Samsung. Liên kết này sẽ cho phép bạn trình chiếu nội dung đang chạy trên PC lên TV và thỏa sức chơi các tựa game trong thư viện trong phòng khách thoải mái của mình. Bạn sẽ cần một bộ điều khiển tương thích mà Steam và TV có hỗ trợ thông qua Bluetooth hay cổng USB.

Có rất nhiều thứ cần phải xem xét khi quyết định chuyển từ máy chơi game sang PC chơi game, nhưng khi tìm hiểu xong, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thấy việc này đơn giản hơn mình tưởng tượng rất nhiều!

#KingstonIsWithYou #KingstonFURY

Bài viết liên quan