เราสังเกตเห็นว่าคุณกําลังเยี่ยมชมเว็บไซต์ของสหราชอาณาจักร คุณต้องการเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของเราแทนหรือไม่?

มือกำลังติดตั้ง KC3000 SSD กับโน้ตบุ๊ก

เหตุผลยอดนิยม 6 ประการในการอัพเกรดมาใช้ NVMe SSD

การอัพเกรดมาใช้ NVMe SSD นั้นคุ้มค่าหรือไม่

ตอบสั้น ๆ เลยว่าคุ้มค่าแน่นอน! NVMe SSD ซึ่งติดตั้งอยู่ในอุปกรณ์ที่ทำงานร่วมกันได้จะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับอุปกรณ์ได้มากกว่า SATA SSD อย่างมีนัยสำคัญและสามารถเสริมประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมให้กับ PC ของคุณ การอัพเกรด PC หรือโน้ตบุ๊กของคุณแทนที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่สามารถช่วยยกระดับเครื่องของคุณได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากเท่าการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทำไมไม่ลองเริ่มจากการอัพเกรดมาใช้ไดร์ฟ NVMe ล่ะ ไดรฟ์ NVMe กำลังกลายมาเป็นมาตรฐานใหม่อย่างรวดเร็วเนื่องจากมีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลซึ่งสูงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

หากคุณยังสับสนเกี่ยวกับความแตกต่างกันของไดรฟ์ SSD ต่าง ๆ บทความของเรา NVMe เทียบกับ SATA: มีความแตกต่างกันอย่างไร และ M.2 SSD 2 ประเภท: SATA และ NVMe อาจช่วยให้เข้าใจได้ดียิ่งขึ้น หรือไม่เช่นกัน ก็เข้าไปดูเหตุผลยอดนิยม 6 ประการในการอัพเกรดมาใช้ NVMe SSD ของเรากันเลยดีกว่า

1. ความเร็วที่เพิ่มขึ้น
เมื่อเทียบกับ HDD (ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ) แล้ว ไดรฟ์ SSD (ไดรฟ์ Solid State) นั้นมีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลอยู่ในระดับที่เหนือกว่าไดรฟ์ HDD และจะเร็วยิ่งขึ้นเมื่อใช้อินเทอร์เฟซ NVMe NVMe SSD ระดับสูงอย่าง Kingston KC3000 SSD รองรับความเร็วสูงถึง 7,000Mb/s ซึ่งมากกว่าไดรฟ์ SATA ประเภทเดียวกันถึง 12 เท่า ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลที่เพิ่มขึ้นของไดรฟ์ NVMe จะเป็นประโยชน์สำหรับ PC ของคุณเนื่องจากทำให้การโหลดไฟล์และเปิดโปรแกรมทำได้เร็วขึ้น

2. ประสิทธิภาพในการทำงานที่เหนือกว่า
เมื่อเทียบกับไดรฟ์ SATA แล้ว ไดรฟ์ NVMe SSD นั้นสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้มากกว่าถึง 25 เท่า การอัพเกรดมาใช้ไดรฟ์ NVMe จะช่วยแก้ไขปัญหาคอขวดของสื่อบันทึกข้อมูลและช่วยให้การทำงานโดยรวมของ PC ดีขึ้นกว่าเดิม

3. การประหยัดพลังงานที่เหนือกว่า
NVMe SSD มีอัตราการใช้พลังงานต่ำในโหมดสแตนด์บาย ทำให้ประหยัดพลังงานมากกว่า

4. รองรับการทำงานครอบคลุม
คุณไม่ต้องกังวลเรื่องการทำงานร่วมกันเนื่องจาก NVMe SSD ใช้ได้กับระบบปฏิบัติการหลัก ๆ ทั้งหมด รวมถึงใช้ได้กับเครื่องที่เปิดจำหน่ายหลังปี 2015 โดยจะสื่อสารโดยตรงกับ CPU ผ่านบัส PCIe นอกจากนี้ NVMe SSD ส่วนใหญ่จะใช้ฟอร์มแฟคเตอร์ M.2 ทำให้สามารถทำงานร่วมกับโน้ตบุ๊กและ mini-PC

5. ข้อดีในด้านการเล่นเกม
เมื่ออัพเกรดมาใช้ NVMe SSD เครื่อง PC สำหรับเล่นเกมของคุณก็จะได้ประโยชน์เช่นกัน คุณจะสัมผัสได้ว่าเกมบู๊ตได้เร็วขึ้น รวมถึงเวลาในการโหลดและติดตั้งลดลง นอกจากนี้เทคโนโลยี NVMe ยังรองรับอัตราเฟรมสำหรับเกมขนาดใหญ่และรุ่นใหม่ล่าสุดได้ด้วย การเปิดตัวของ Microsoft DirectStorage และการรองรับเกมรุ่นใหม่ ๆ ในอนาคตทำให้ NVMe เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเล่นเกม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อดีของ SSD สำหรับการเล่นเกม

6. รองรับ PS5™
หากคุณไม่มี PC เหตุผลที่ระบุข้างต้นก็ยังมากเพียงพอในการเลือกอัพเกรดสื่อบันทึกข้อมูลสำหรับ PS5 ของคุณ อัพเกรดไปใช้ Kingston FURY™ Renegade SSD ที่จำหน่ายพร้อมฮีทซิงค์เพื่อให้มีพื้นที่รองรับเกม PS5 ของคุณมากขึ้น นี่เป็นวิธีการที่คุณสามารถติดตั้ง NVMe SSD กับเครื่อง PlayStation®5 ของคุณ

อย่ามัวรีรอ

การเลือกอัพเกรดแทนการเปลี่ยน SSD ของคุณเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมให้กับ PC ของคุณ คุณยังสามารถใช้ SSD ตัวเก่าเป็นไดรฟ์จัดเก็บข้อมูลต่อพ่วงเพื่อใช้งานฮาร์ดแวร์ของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ อยากรู้ใช่ไหม คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากบทความของเราในหัวข้อ การใช้ SSD เก่าของคุณเป็นไดรฟ์จัดเก็บข้อมูลต่อพ่วง

#KingstonIsWithYou #KingstonFURY

Kingston Product Finder

เลือกหน่วยความจำสำหรับใช้งานได้ง่าย ๆ กับ Kingston
ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญกว่า 35 ปีของ Kingston ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเรามีความรู้และความเชี่ยวชาญในการเลือกหน่วยความจำที่คุณเชื่อมั่นได้

ค้นหาจากเครื่อง/อุปกรณ์

เพียงแค่กรอกยี่ห้อหรือเลขรุ่นหรือเลขชิ้นส่วนของคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ดิจิตอลเพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์จาก Kingston ที่คุณต้องการ

ค้นหาจากหมายเลขชิ้นส่วน

ค้นหาจากเลขชิ้นส่วนของ Kingston เลขชิ้นส่วนของตัวแทนจำหน่ายหรือเลขชิ้นส่วนของผู้ผลิต

บทความที่เกี่ยวข้อง