Chúng tôi nhận thấy bạn hiện đang truy cập trang web của Vương quốc Anh. Thay vào đó, bạn có muốn truy cập trang web chính của chúng tôi không?

Trên tay bác sĩ là chiếc khiên bảo vệ với biểu tượng chữ thập phát sáng

Bảo vệ dữ liệu di động cá nhân trong ngành y tế

Hình ảnh phổ biến của một tin tặc là một người đàn ông mặc áo trùm đầu ngồi làm việc trên máy tínhCác yêu cầu bảo vệ chống rò rỉ thông tin bệnh nhân chính là các lý do bắt buộc trong việc đảm bảo bảo vệ dữ liệu di động cá nhân tại mọi thời điểm. Đạo luật về Trách nhiệm Giải trình và Khả năng Chuyển đổi Bảo hiểm Sức khỏe năm 1996 (HIPAA) là một luật liên bang ngăn ngừa tiết lộ thông tin sức khỏe nhạy cảm của bệnh nhân mà không có sự đồng ý hoặc hiểu biết của bệnh nhân. Điều này có nghĩa là, khi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe lưu trữ thông tin sức khỏe được bảo vệ của bệnh nhân trên các thiết bị lưu trữ di động như SSD hoặc USB, các thiết bị này phải ngăn người dùng không được xem bất kỳ thông tin nào. Điều này sẽ tăng cường bảo mật cao hơn trong trường hợp thiết bị bị mất, thất lạc hoặc bị đánh cắp. Hoa Kỳ không phải là quốc gia hoặc khu vực duy nhất có loại luật bảo vệ dữ liệu áp dụng cho hồ sơ bệnh án bệnh nhân này. EU có Chỉ thị bảo vệ dữ liệu của Liên minh Châu Âu (EUDPD), Vương quốc Anh có Đạo luật bảo vệ dữ liệu, Nhật Bản có Đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân, còn Úc có Đạo luật về quyền riêng tư của Úc.
Bàn tay của nhiều người sử dụng máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động, xung quanh là biểu tượng các ổ khóa
Ngoài những thiệt hại về danh tiếng, bị vướng vào các cuộc kiện tụng và thiệt hại các chi phí khác do mất Thông tin định danh cá nhân (PII) của bệnh nhân, các tổ chức chăm sóc sức khỏe luôn được khuyến khích ưu tiên bảo mật dữ liệu.   Theo Báo cáo Chi phí của một vụ vi phạm dữ liệu do IBM thực hiện năm 2021*, một vụ vi phạm dữ liệu điển hình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe gây thiệt hại về mặt chi phí lớn hơn nhiều so với các ngành khác: 9,23 triệu USD vào năm 2021, so với mức trung bình 4,24 triệu USD.. Vào năm 2020, con số này ở mức 7,13 triệu USD, tăng mạnh gần 30%. Xem xét điều này trong bối cảnh năm 2021, khi mà số lượng các cuộc tấn công mạng vào các mạng doanh nghiệp tăng mạnh khoảng 50%, việc ngăn chặn các rủi ro do tính lưu động của dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với các bệnh viện, nhà cung cấp y tế và công ty bảo hiểm.

Bảo vệ dữ liệu di động bằng mã hóa

Cách tốt nhất để cung cấp mức độ bảo mật cao và ngăn chặn các vụ vi phạm dữ liệu tốn kém là thông qua mã hóa. Có thể thực hiện mã hóa trên phần cứng hoặc phần mềm. Tuy nhiên, phương pháp mã hóa tập trung vào phần cứng (không dùng phần mềm) để bảo mật dữ liệu là phương tiện hiệu quả nhất để ngăn chặn việc truy cập trái phép vào thông tin liên quan đến chăm sóc sức khỏe tư nhân. Ổ USB mã hóa là giải pháp tuyệt vời, dễ sử dụng để bảo vệ dữ liệu cá nhân không bị công khai khi cần di chuyển dữ liệu.

Mã hóa dựa trên phần cứng so với mã hoá dựa trên phần mềm

Đồ họa máy tính có dòng Từ chối truy cập được viết bằng phông chữ đoạn LED

Ổ USB mã hóa phần cứng mang lại khả năng bảo mật và bảo vệ dữ liệu vượt trội. Các ổ cứng này tuân theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của ngành, giảm thiểu rủi ro do mất ổ cứng. Các ổ cứng này hoạt động khép kín, không cần phần mềm trên máy chủ. Điều này có nghĩa là các ổ cứng đó có khả năng tương thích đa nền tảng. Đây là lợi ích tuyệt vời cho những người làm việc trong môi trường hỗn hợp nhiều thiết bị và hệ điều hành. Điều này cũng ngăn chặn hoạt động của các vectơ tấn công phổ biến như các cuộc tấn công sniffing, dạng thử sai và băm bộ nhớ, vì không có phần mềm dễ bị tấn công nào thực hiện việc mã hóa.

Nhiều ổ USB mã hóa dựa trên phần cứng an toàn nhất trong ngành sử dụng công nghệ mã hóa AES 256-bit ở chế độ XTS. Mức độ mã hóa này đảm bảo rằng bất kỳ ai sử dụng ổ cứng đều không thể dễ dàng lấy mật khẩu để truy cập thông tin. Cố gắng 'thử sai' mật khẩu cũng không khả thi, vì dữ liệu của ổ cứng sẽ hoàn toàn không thể truy cập được sau một số lần đoán sai mật khẩu thiết lập sẵn.

Tuy nhiên, bên cạnh việc hạn chế số lần nhập mật khẩu, phần mềm được ký số giúp bảo vệ khỏi BadUSB với vai trò một lớp bảo mật khác mà USB mã hoá của Kingston cung cấp. Một số ổ USB mã hóa có các lớp bảo vệ vật lý bổ sung, chẳng hạn như vỏ nhúng hoặc đúc epoxy, ngăn chặn quyền truy cập vào chính bộ nhớ vật lý.

Các ổ cứng mã hóa dựa trên phần mềm được thiết kế theo cách khác và dễ bị tấn công hơn. Quá trình mã hóa hoàn toàn không được thực hiện trên ổ USB. Các ổ cứng này chia sẻ tài nguyên máy tính của người dùng với các chương trình khác có thể là chương trình độc hại. Một chương trình phần mềm trên máy tính mã hóa dữ liệu. Sau đó, dữ liệu được lưu trữ trên ổ USB. Sau đó, phải chạy một chương trình phần mềm để giải mã và đọc lại dữ liệu. Chương trình này cần được cập nhật thường xuyên. Đây có thể là một trở ngại đối với những người làm việc từ xa, bởi họ sẽ phải liên tục cập nhật các phần mềm và ổ cứng để truy cập an toàn vào dữ liệu được lưu trữ, không gian làm việc hoặc các ứng dụng. Đây có vẻ là giải pháp rẻ hơn, nhưng đến khi xảy ra sự cố vi phạm dữ liệu của công ty và bệnh nhân của bạn, bạn mới thấy chi phí cao hơn theo cấp số nhân.

Khi xem xét ổ đĩa mã hóa nên sử dụng, hãy cân nhắc về việc chăm sóc bệnh nhân của bạn và trách nhiệm của bạn đối với dữ liệu di động cá nhân của bệnh nhân. Ổ cứng phù hợp để sử dụng trong trường hợp của bạn là: trong nhiều trường hợp, bạn nên thử tìm kiếm các lựa chọn dựa trên phần cứng, chẳng hạn như ổ USB IronKey của Kingston. Ngoài việc cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn, sản phẩm ổ USB này cung cấp các giải pháp thân thiện với người dùng, giúp đơn giản hóa quy trình truy cập dữ liệu lưu trữ một cách an toàn mà không ảnh hưởng đến việc mã hóa cấp quân sự hết sức nghiêm ngặt khiến dữ liệu không thể xâm phạm.

#KingstonIsWithYou #KingstonIronKey

Video liên quan

Bài viết liên quan