Chúng tôi nhận thấy bạn hiện đang truy cập trang web của Vương quốc Anh. Thay vào đó, bạn có muốn truy cập trang web chính của chúng tôi không?

Một doanh nhân đang cầm ổ khóa bảo vệ dữ liệu thông tin và dữ liệu của doanh nghiệp với kết nối mạng ảo

12 mẹo mà các DNVVN có thể sử dụng để cải thiện an ninh mạng

#KingstonCognate giới thiệu về GS. Sally Eaves

Ảnh GS. Sally Eaves

Giáo sư Sally Eaves là Chủ tịch của Cyber Trust và Cố vấn chính sách cấp cao cho Quỹ Toàn cầu về Nghiên cứu không gian mạng. Được ví là “người dẫn đường cho lĩnh vực công nghệ có đạo đức”, GS. Sally Eaves cũng là người đầu tiên được trao tặng Giải thưởng Tác động xã hội và Công nghệ mũi nhọn tại Liên Hợp Quốc. Vừa là Giám đốc công nghệ nổi tiếng, vừa là Giáo sư về Công nghệ cao cấp và Cố vấn chiến lược toàn cầu về các công nghệ mới nổi, GS. Sally đồng thời cũng là Tác giả quốc tế từng được trao giải thưởng, MC, Diễn giả chính và Nhà lãnh đạo tư tưởng về Chuyển đổi kỹ thuật số (AI, 5G, Đám mây, Blockchain, An ninh mạng, Quản trị, Internet Vạn Vật (IoT), Khoa học dữ liệu) cùng với Văn hóa, Kỹ năng, DEI, Tính bền vững và Tác động xã hội.

GS. Sally luôn tích cực truyền đạt kiến thức, cố vấn và hỗ trợ cho thế hệ tài năng công nghệ tương lai. Bên cạnh đó, bà đã thành lập Tổ chức tương lai khát vọng để nâng cao tính hòa nhập, đa dạng và bình đẳng trong giáo dục và công nghệ thông qua cuốn sách mới nhất về “Tech For Good” sẽ phát hành trong thời gian tới. GS. Sally liên tục được những tổ chức hàng đầu như Onalytica ghi nhận về sự ảnh hưởng trên toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ và có tên trong danh sách 10 người có ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới trong nhiều lĩnh vực từ AI, 5G cho đến Tính bền vững, v.v.

Trong năm 2022, an ninh mạng nên được coi là mối ưu tiên chủ chốt của tất cả các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) có thể coi an ninh là mối ưu tiên thứ cấp hoặc có lẽ họ không có sẵn nguồn lực và kỹ năng về lĩnh vực này. Điều quan trọng là bạn cần bảo vệ doanh nghiệp của mình cả ở hiện tại và tương lai. Trong bài viết trước Cách khắc phục lỗ hổng bảo mật cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng ta đã tìm hiểu những thách thức mà các DNVVN phải đối mặt, trong đó giáo sư Sally Eaves đã chia sẻ 12 mẹo an ninh mạng hàng đầu để hỗ trợ các doanh nghiệp và nhân viên của họ:

Mẹo #1 - Luôn cập nhật phần mềm

DataTraveler Vault Privacy 3.0 với hình minh họa màu xanh lam về 2 bánh răng phía sau và các đường mạng trên nền đen

Các nhà cung cấp phần mềm phát hành bản cập nhật vì vô số lý do, bao gồm trang bị chức năng nâng cao, sửa lỗi và bản vá bảo mật. Hãy đảm bảo rằng phần mềm của bạn liên tục được cập nhật lên phiên bản mới nhất khi chúng ra mắt.

Mẹo #2 - Tự động hóa việc tuân thủ bảo mật

Trong bối cảnh có hơn 1.000 luật lệ khác nhau tác động đến an ninh mạng, quyền riêng tư và quản trị trên toàn cầu hiện nay – và con số này đang không ngừng tăng lên – điều này có thể đặt ra một thử thách rất phức tạp. Hãy triển khai tự động hóa bất cứ khi nào có thể để trực quan hóa, quản lý và đo lường tốt hơn, cũng như củng cố tối đa hoạt động tuân thủ toàn diện của bạn.

Mẹo #3 - Khi cần, hãy cập nhật những phần cứng đã lỗi thời

Không nhất thiết phải luôn triển khai hoạt động đổi mới công nghệ tiên tiến hàng đầu mới nhất, nhưng ít nhất, bạn phải luôn cập nhật các bản nâng cấp phần mềm. Khi các nhà phát triển phần mềm nhận ra nguy cơ về lỗ hổng phần mềm, họ đưa ra bản cập nhật định kỳ. Tuy nhiên, các bản cập nhật mới này có thể không tương thích với phần cứng của thiết bị. Điều này dẫn đến phần cứng lỗi thời, là khi phần cứng không đủ hiện đại để chạy các phiên bản phần mềm mới nhất – bạn hãy nhớ tránh mắc phải rủi ro này.

Mẹo #4 - Hãy đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn, luôn có kế hoạch dự phòng

Đảm bảo an toàn cho dữ liệu là nhiệm vụ tối trọng, đặc biệt là những dữ liệu mà nhân viên lưu trữ nội bộ. USB được mã hóa rất hiệu quả trên phương diện này, giúp đảm bảo lưu trữ và truyền dữ liệu nhạy cảm một cách an toàn nhất có thể. Sao lưu dữ liệu bảo mật là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy nhớ rằng, các mối đe dọa gây hại và tin tặc không phải lúc nào cũng muốn đánh cắp dữ liệu của bạn, nhưng đôi khi chúng sử dụng mã độc tống tiền nhằm mục đích cuối cùng là mã hóa hoặc xóa những dữ liệu đó. Do đó, khả năng khôi phục dữ liệu là yếu tố nòng cốt.

Mẹo #5 - Hãy sử dụng Mạng riêng ảo (VPN)

Việc sử dụng VPN để truy cập Internet sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân, ngay cả từ ISP. Hiện nay, các VPN phần mềm đang được sử dụng rộng rãi với nhiều công dụng tuyệt vời.

Mẹo #6 - Tắt Bluetooth

Do rất nhiều ứng dụng đang sử dụng giao thức kết nối này, nên những thiết bị dùng Bluetooth thường rất dễ bị xâm nhập, chúng thường được liên kết với các tin nhắn lừa đảo dụ dỗ bạn “nhấp vào đây” – bạn hãy cảnh giác, đừng nhấp vào đó nhé!

Mẹo #7 - Đừng nhấp chuột mà không hề suy nghĩ

Các liên kết gây hại có thể tìm cách phá hoại theo một số hình thức. Điều quan trọng là phải đào tạo cho đội ngũ nhân viên về cách nhận biết những liên kết đó. Trước khi nhấp vào, hãy nhớ kiểm tra liên kết và đảm bảo rằng đó là liên kết từ người gửi tin cậy mà bạn đã biết.

Mẹo #8 - Bảo mật thiết bị di động của bạn

Không chỉ máy tính tại văn phòng (hoặc tại nhà riêng) mới cần được bảo mật. Mà quan trọng là bạn phải tạo thói quen bảo mật thiết bị di động của mình. Hãy sử dụng mật khẩu mạnh với phương thức Xác thực 2 yếu tố và các tính năng sinh trắc học.

Mẹo #9 - Tấn công phi kỹ thuật

Khi tin tặc không thể tìm thấy lỗ hổng bảo mật, chúng sẽ tấn công bằng những hình thức khác. Một trong những hình thức đó là Tấn công phi kỹ thuật. Hình thức tấn công này chú trọng vào tư duy và mối quan tâm của người dùng, thay vì tập trung vào thiết bị, nhằm chiếm quyền truy cập vào hệ thống và thông tin. Hãy xóa mọi yêu cầu về thông tin cá nhân hoặc mật khẩu. Không ai được phép liên hệ với bạn để yêu cầu thông tin cá nhân của bạn. Hãy luôn cảnh giác trước các nguy cơ.

Mẹo #10 - Lập kế hoạch đối phó với vi phạm

Điều cần chú ý không phải là “vi phạm có xảy ra hay không”, mà là “khi nào vi phạm sẽ xảy ra”. Trong bối cảnh các mối đe dọa an ninh mạng đang không ngừng gia tăng, thật khó để luôn đi trước so với các vụ tấn công gây hại đang ngày càng tinh vi hơn. Hãy lập kế hoạch đối phó với những vi phạm “đã xảy ra” và thường xuyên luyện tập/thử nghiệm phương án ứng phó của bạn.

Mẹo #11 - Đào tạo đội ngũ nhân viên

Yếu tố con người là một trong những rủi ro lớn nhất trong an ninh mạng. Trước thực trạng các cuộc tấn công phi kỹ thuật, lừa đảo và mã độc tống tiền hiện đang xảy ra mỗi ngày, hãy thường xuyên đào tạo cho bản thân, gia đình và đội ngũ của bạn về chủ đề an ninh mạng - và mẫn cán với công việc đó! Bất kể bạn là DNVVN hay các Doanh nghiệp lớn, luôn có sẵn những tài nguyên thú vị và miễn phí để hỗ trợ bạn thực hiện công việc đó.

Mẹo #12 - Hợp tác là yếu tố “khắc tinh” của tình trạng phân mảnh hệ sinh thái

Chúng ta cần kết hợp công nghệ, quản trị, tuân thủ, luật pháp, giáo dục và bảo hiểm để loại trừ những rủi ro bảo mật. Hãy khám phá những cơ hội để chia sẻ kiến thức, đề xuất về các biện pháp tốt nhất của bạn và “cùng tham gia”. Hướng tiếp cận chia sẻ bảo mật mang tính mở và đồng sáng tạo này đem lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Vi phạm dữ liệu, xâm nhập và những sự cố do con người gây ra là những lời nhắc nhở thường xuyên về các mối đe dọa và nguy cơ trên khắp toàn cầu. Các chi phí liên quan đến vi phạm dữ liệu và các sự cố vô tình làm lộ dữ liệu có thể vô cùng lớn. Điều quan trọng là bạn cần áp dụng các mẹo hàng đầu để hỗ trợ bảo vệ doanh nghiệp của mình cả ở hiện tại và tương lai.

Yếu tố then chốt là bắt tay với đối tác công nghệ phù hợp để đạt được những mục tiêu bảo mật mà bạn đã đề ra. Kingston Technology là một công ty hàng đầu, có danh tiếng và uy tín lâu năm trong lĩnh vực ổ đĩa USB được mã hóa. Kingston Technology cũng có thể hỗ trợ điều chỉnh sản phẩm/dịch vụ cho phù hợp với nhu cầu và lợi ích kinh doanh của khách hàng. Kingston Technology cung cấp dịch vụ “Hỏi chuyên gia” để hỗ trợ đưa ra lời khuyên được “đo ni đóng giày” về các lợi ích, phù hợp với nhu cầu và môi trường lưu trữ cụ thể của bạn.

#KingstonIsWithYou

Biểu tượng Hỏi chuyên gia của Kingston trên chipset bo mạch

Hỏi Chuyên gia

Lên kế hoạch cho giải pháp phù hợp yêu cầu phải có sự hiểu biết về các mục tiêu bảo mật của dự án. Hãy để các chuyên gia của Kingston hướng dẫn cho bạn.

Hỏi Chuyên gia